LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน
โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อผู้ศึกษา     นางสาวจันทรา บุญมา
ปีที่ศึกษา 2563
รายงานการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้าน วังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 6 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 81 คน และนักเรียน จำนวน 81 คน รวมจำนวนประชากรทั้งสิ้น 178 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ประกอบด้วย แบบสอบถามการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ แบบประเมินผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำเสนอในรูปของตารางประกอบความเรียง
    1. การศึกษาการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ สรุปผลการศึกษา ได้ดังนี้
1.1. การดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ด้านการประหยัดและการออม ด้านความเมตตากรุณาเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเสียสละ ด้านความมีระเบียบวินัย ด้านความรับผิดชอบ ด้านความซื่อสัตย์ สุจริต และด้านความขยันหมั่นเพียร พบว่า ผลการประเมินการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ในปีการศึกษา 2563 ผ่านการประเมินจากการเข้าร่วมกิจกรรมและมีพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวก จำนวน 81 คน คิดเป็นร้อยละ 100
1.2.    การดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการวางแผน รองลงมาคือ การดำเนินงานโครงการ ด้านการนิเทศและติดตามผลและด้านการปรับปรุงและพัฒนา นอกจากนี้ผลการศึกษายัง พบว่า ด้านการวางแผน (Plan) ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การประชุมครู บุคลากรและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจในการดำเนินงาน (μ = 4.69) รองลงมาคือ การกำหนดกิจกรรมตรงกับวัตถุประสงค์ของโครงการ การวางแผน กำกับ ติดตามและประเมินผล ส่วนด้านการดําเนินงานโครงการ (Do) ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงาน รองลงมาคือ การเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงานโครงการให้แก่คณะกรรมการดำเนินงาน กิจกรรมการประหยัดและการออม กิจกรรมความมีระเบียบวินัย ด้านการปรับปรุงและพัฒนา (Acting) ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การดำเนินการนิเทศ ติดตามและประเมินผล รองลงมาคือ การแต่งตั้งคณะกรรมการและจัดทำปฏิทินการนิเทศ ติดตามและประเมินการดำเนินงานโครงการ การนิเทศ ติดตามแบบมีส่วนร่วมระหว่างโรงเรียนและผู้ปกครอง และด้านการนิเทศติดตามและประเมินผล (Check) ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การนำผลการนิเทศ ติดตามมาใช้วางแผนปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงาน รองลงมาคือ การปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานโครงการอย่างต่อเนื่อง การเขียนรายงานผลการดำเนินงานโครงการ
    จากผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้โรงเรียนเป็นที่ยอมรับจากชุมชนและได้รับรางวัลจากหน่วยงานต้นสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งระดับสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอนและนักเรียน อาทิ รางวัลสถานศึกษาที่มีการดำเนินงานส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม รางวัล เกียรติบัตร ครูดีไม่มีอบายมุข และเกียรติบัตรนักเรียนที่เข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้นักเรียนได้รับทุนการศึกษา
2.    ผลการดําเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา และคณะครู พบว่า ในด้านผลการดําเนินงานตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนได้รับการส่งเสริมและพัฒนาด้านพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวกและนักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด รองลงมาคือ คณะครูทุกคนมีส่วนร่วมในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารสถานศึกษามีส่วนร่วมในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง และผลการดําเนินงานตามเป้าหมาย ของโครงการ พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวก รองลงมาคือ นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวมมากขึ้นและนักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ทั้งที่โรงเรียนและที่บ้าน คณะครูมีส่วนร่วมในการดำเนินการกิจกรรมอย่างครบถ้วน
    ส่วนผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์มากขึ้น รองลงมาคือ นักเรียนมีความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม นักเรียนได้รับการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม
3.    ผลศึกษาความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดําเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ด้านกิจกรรมการดําเนินงานโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครู พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การประสานงานการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างโรงเรียนและชุมชน รองลงมาคือ การอบรมครูและผู้เกี่ยวข้องในการพัฒนาแนวทางการดำเนินการ การประชุมครู บุคลากรและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อวางแผนดำเนินการและผู้บริหารและคณะครูประสบความสำเร็จในการดำเนินการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมนักเรียน ส่วนด้านผลการดําเนินงานโครงการ พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวก รองลงมาคือ นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด โรงเรียนได้รับการยอมรับจากชุมชนและหน่วยงานภายนอก
    ส่วนความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดําเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ด้านกิจกรรมการดําเนินงานโครงการ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียน มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม รองลงมาคือ การประชุมครู บุคลากรและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อวางแผนดำเนินการโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียน ผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูมีความรู้ ความเข้าใจในการดําเนินงานโครงการ ส่วนด้านผลการดําเนินงานโครงการ พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้ปกครอง ชุมชนและผู้เกี่ยวข้องกับโรงเรียนพึงพอใจในการดําเนินงานโครงการ รองลงมาคือ นักเรียนมีพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวก นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด ครูจัดกิจกรรมเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและให้ความสนใจนักเรียนทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^