LASTEST NEWS

30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง

รายงานการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน
โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อผู้ศึกษา     นางสาวจันทรา บุญมา
ปีที่ศึกษา 2563
รายงานการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้าน วังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 6 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 81 คน และนักเรียน จำนวน 81 คน รวมจำนวนประชากรทั้งสิ้น 178 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ประกอบด้วย แบบสอบถามการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ แบบประเมินผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำเสนอในรูปของตารางประกอบความเรียง
    1. การศึกษาการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ สรุปผลการศึกษา ได้ดังนี้
1.1. การดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ด้านการประหยัดและการออม ด้านความเมตตากรุณาเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเสียสละ ด้านความมีระเบียบวินัย ด้านความรับผิดชอบ ด้านความซื่อสัตย์ สุจริต และด้านความขยันหมั่นเพียร พบว่า ผลการประเมินการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ในปีการศึกษา 2563 ผ่านการประเมินจากการเข้าร่วมกิจกรรมและมีพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวก จำนวน 81 คน คิดเป็นร้อยละ 100
1.2.    การดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการวางแผน รองลงมาคือ การดำเนินงานโครงการ ด้านการนิเทศและติดตามผลและด้านการปรับปรุงและพัฒนา นอกจากนี้ผลการศึกษายัง พบว่า ด้านการวางแผน (Plan) ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การประชุมครู บุคลากรและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจในการดำเนินงาน (μ = 4.69) รองลงมาคือ การกำหนดกิจกรรมตรงกับวัตถุประสงค์ของโครงการ การวางแผน กำกับ ติดตามและประเมินผล ส่วนด้านการดําเนินงานโครงการ (Do) ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงาน รองลงมาคือ การเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงานโครงการให้แก่คณะกรรมการดำเนินงาน กิจกรรมการประหยัดและการออม กิจกรรมความมีระเบียบวินัย ด้านการปรับปรุงและพัฒนา (Acting) ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การดำเนินการนิเทศ ติดตามและประเมินผล รองลงมาคือ การแต่งตั้งคณะกรรมการและจัดทำปฏิทินการนิเทศ ติดตามและประเมินการดำเนินงานโครงการ การนิเทศ ติดตามแบบมีส่วนร่วมระหว่างโรงเรียนและผู้ปกครอง และด้านการนิเทศติดตามและประเมินผล (Check) ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การนำผลการนิเทศ ติดตามมาใช้วางแผนปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงาน รองลงมาคือ การปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานโครงการอย่างต่อเนื่อง การเขียนรายงานผลการดำเนินงานโครงการ
    จากผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้โรงเรียนเป็นที่ยอมรับจากชุมชนและได้รับรางวัลจากหน่วยงานต้นสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งระดับสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอนและนักเรียน อาทิ รางวัลสถานศึกษาที่มีการดำเนินงานส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม รางวัล เกียรติบัตร ครูดีไม่มีอบายมุข และเกียรติบัตรนักเรียนที่เข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้นักเรียนได้รับทุนการศึกษา
2.    ผลการดําเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา และคณะครู พบว่า ในด้านผลการดําเนินงานตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนได้รับการส่งเสริมและพัฒนาด้านพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวกและนักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด รองลงมาคือ คณะครูทุกคนมีส่วนร่วมในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารสถานศึกษามีส่วนร่วมในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง และผลการดําเนินงานตามเป้าหมาย ของโครงการ พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวก รองลงมาคือ นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวมมากขึ้นและนักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ทั้งที่โรงเรียนและที่บ้าน คณะครูมีส่วนร่วมในการดำเนินการกิจกรรมอย่างครบถ้วน
    ส่วนผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์มากขึ้น รองลงมาคือ นักเรียนมีความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม นักเรียนได้รับการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม
3.    ผลศึกษาความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดําเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ด้านกิจกรรมการดําเนินงานโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครู พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การประสานงานการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างโรงเรียนและชุมชน รองลงมาคือ การอบรมครูและผู้เกี่ยวข้องในการพัฒนาแนวทางการดำเนินการ การประชุมครู บุคลากรและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อวางแผนดำเนินการและผู้บริหารและคณะครูประสบความสำเร็จในการดำเนินการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมนักเรียน ส่วนด้านผลการดําเนินงานโครงการ พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวก รองลงมาคือ นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด โรงเรียนได้รับการยอมรับจากชุมชนและหน่วยงานภายนอก
    ส่วนความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดําเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ด้านกิจกรรมการดําเนินงานโครงการ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียน มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม รองลงมาคือ การประชุมครู บุคลากรและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อวางแผนดำเนินการโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียน ผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูมีความรู้ ความเข้าใจในการดําเนินงานโครงการ ส่วนด้านผลการดําเนินงานโครงการ พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้ปกครอง ชุมชนและผู้เกี่ยวข้องกับโรงเรียนพึงพอใจในการดําเนินงานโครงการ รองลงมาคือ นักเรียนมีพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวก นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด ครูจัดกิจกรรมเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและให้ความสนใจนักเรียนทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^