LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานผลการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เอื้อต่อการจัดการ
เรียนรู้ของโรงเรียนวัดปลวกเกตุ
ผู้รายงานผลการวิจัย    : นางสาวอลิสา อินทร์ประเสริฐ
ปีที่รายงาน        : พ.ศ.2564
บทคัดย่อ
การรายงานผลการดําเนินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เอื้อต่อการ
จัดการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดปลวกเกตุครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาสภาพแวดล้อม
ทางการเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดปลวกเกตุ ที่มีต่อการจัดสภาพแวดล้อม
ทางการเรียนทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ด้านอาคารสถานที่ ด้านการเรียนการสอน ด้านการให้บริการนักเรียน
ด้านการจัดการศึกษาเพื่อสนองความมุ่งหวังของนักเรียน ด้านการจัดกิจกรรมนักเรียน และด้านสังคม
กลุ่มเพื่อน ตามความคิดเห็นของบุคลากรในโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ
นักเรียนซึ่งผู้วิจัยได้จัดทําการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ของ
โรงเรียนวัดปลวกเกตุที่มีต่อการจัดสภาพแวดล้อมทางการเรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้
มีทั้งสิ้น 148 คน คือ บุคลากรในโรงเรียน จํานวน 15 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จํานวน 9 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จํานวน 124 คน เครื่องมือใน
การวิจัยเป็นแบบสอบถาม (Questionnaire) ประเภทมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale)
ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นโดยศึกษาเอกสาร งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และแนวคิดทฤษฎีของแอสติน (Astin,1971)
ในการสร้างแบบสอบถาม เพื่อวัดระดับความเหมาะสมที่มีต่อสภาพแวดล้อม 6 ด้าน ได้แก่
ด้านอาคารสถานที่ ด้านการเรียนการสอน ด้านการให้บริการนักเรียน ด้านการจัดการศึกษาเพื่อสนอง
ความมุ่งหวังของนักเรียนด้านกิจกรรมนักเรียน และด้านสังคมกลุ่มเพื่อน เป็นแบบสอบถามมาตรา
ส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จํานวนทั้งสิ้น 63 ข้อ รายข้อ ระหว่าง .21 - .76 และมีค่าความเชื่อมั่นของ
แบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ .97 การวิเคราะห์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสําเร็จรูป
ค่าพารามิเตอร์ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (µ) และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ)
ผลการวิจัยได้ดังต่อไปนี้
1. ผลการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดปลวกเกตุในภาพรวมของบุคลากรในโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาและนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียน ทั้งโดยรวมและรายด้านมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยมีสภาพแวดล้อมทางการเรียนเรียงอันดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านอาคารสถานที่ ด้านสังคมกลุ่มเพื่อน ด้านการจัดกิจกรรมนักเรียน ด้านการเรียนการสอน ด้านการจัดการศึกษาเพื่อสนองความมุ่งหวังของนักเรียน และด้านการให้บริการนักเรียนเป็นอันดับสุดท้าย
2. ผลการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดปลวกเกตุ ด้านอาคารสถานที่ในภาพรวมของบุคลากรในโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา
และนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียน ทั้งโดยรวมและรายด้านมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลําดับจากมากไปหาน้อย 3 อันดับแรก คือ โรงเรียนมีสื่อและวัสดุอุปกรณ์การสอนต่าง ๆ เพียงพอ โรงเรียนจัดหาโต๊ะ เก้าอี้ใหม่ ภายในห้องเรียนเพียงพอและถูกสุขลักษณะและโรงเรียนกําหนดมาตรฐานการรักษาความสะอาดได้เหมาะสม ส่วนอันดับสุดท้าย คือ โรงเรียนจัดซื้อวัสดุการเรียนได้เหมาะสม
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^