LASTEST NEWS

30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง

การพัฒนาสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น

usericon

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อการพัฒนาสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ตให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต (3) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนหลังได้เรียนรู้ด้วยสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบ
เกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนสนามบิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 46 คน โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปฏิบัติการ
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้แบ่ง ได้แก่ (1) สื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่องความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต ใช้เวลาเรียน 12 สัปดาห์ ๆละ 1 ชั่วโมง (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ(B) ตั้งแต่ 0.30 ถึง 0.65 และค่าความเชื่อมั่น
ทั้งฉบับเท่ากับ 0.92 และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจ 4 ด้าน จำนวน 20 ข้อ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.92 สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test
ผลการศึกษา พบว่า
    สื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่นเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต
มีประสิทธิภาพ 88.42/82.46
2. สื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ .7016
3. ผู้เรียนที่เรียนด้วยสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. ผู้เรียนที่เรียนด้วยสื่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์แบบเกมมิฟิเคชั่น เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต มีความพึงพอใจโดยรวมในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.92, S.D. =0.28)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^