LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการอ่าน โรงเรียนบ้านบึงเจริญ อำเภ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการอ่าน โรงเรียนบ้านบึงเจริญ อำเภอบ้านกรวด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
ผู้รายงาน    นายปรมะ ทอนศรี
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ
    การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อประเมินสภาพการบริหารงานโครงการส่งเสริมการอ่านของโรงเรียนบ้านบึงเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
ปีการศึกษา 2563 ในด้านบริบท 2) เพื่อประเมินสภาพการบริหารงานโครงการส่งเสริมการอ่าน
ของโรงเรียนบ้านบึงเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ปีการศึกษา 2563 ในด้านปัจจัยพื้นฐาน 3) เพื่อประเมินสภาพการบริหารงานโครงการส่งเสริมการอ่านของโรงเรียน
บ้านบึงเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ปีการศึกษา 2563 ในด้านกระบวนการ 4) เพื่อประเมินสภาพการบริหารงานโครงการส่งเสริมการอ่านของโรงเรียนบ้านบึงเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ปีการศึกษา 2563 ในด้านผลผลิต
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 9 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 51 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 51 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบประเมินด้านบริบทของโครงการส่งเสริมการอ่าน
2) แบบประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานของโครงการส่งเสริมการอ่าน 3) แบบประเมินด้านกระบวนการโครงการส่งเสริมการอ่าน 4) แบบประเมินด้านผลผลิตโครงการส่งเสริมการอ่านประกอบด้วย เครื่องมือ 6 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 แบบประเมินกิจกรรมโครงการส่งเสริมการอ่าน ประกอบด้วย 1) แบบประเมินกิจกรรมว่างจากงานอ่านทุกคน 2) แบบประเมินกิจกรรมเสียงตามสาย 3) แบบประเมินกิจกรรมโครงการส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมวันสำคัญ 4) แบบประเมินกิจกรรมโครงการส่งเสริมการอ่าน กิจกรรม เพื่อนช่วยเพื่อนรักการอ่านด้วยหนังสือเล่มเล็ก 5) แบบประเมินกิจกรรมโครงการส่งเสริม
การอ่าน กิจกรรมอ่านบทเพลงสู่งานเขียน ฉบับที่ 2 แบบประเมินพฤติกรรมนิสัยรักการอ่าน ฉบับที่ 3
แบบประเมินพฤติกรรมนักเรียนในการเรียนที่เกิดจากโครงการส่งเสริมการอ่าน ฉบับที่ 4 แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ฉบับที่ 5 แบบประเมินความพึงพอใจของครูและผู้ปกครองต่อกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ฉบับที่ 6 แบบบันทึกการเปรียบเทียบผลการเรียน
ปีการศึกษา 2562 และปีการศึกษา 2563 เครื่องมือมีความเที่ยงตรงตามเนื้อหาระหว่าง 0.79-0.89 และมีค่าความเชื่อมั่นระหว่าง 0.73-0.75
    การประเมินสรุปผล ดังนี้
        1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการส่งเสริมการอ่าน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.63 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 9 ข้อ อยู่ในระดับ มาก จำนวน 2 ข้อ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงจากมากไปน้อย 3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 2 การกำหนดหลักการของโครงการสอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและนโยบายของโรงเรียน และข้อ 3 การกำหนดวัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับปัญหาและหลักการของโครงการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.80 ลำดับที่ 2 คือ ข้อ 1 การกำหนดหลักการของโครงการสอดคล้องกับสภาพปัญหา และ ข้อ 4 การกำหนดวัตถุประสงค์ของโครงการสามารถปฏิบัติได้
มีค่าเฉลี่ย 4.73 ลำดับที่ 3 ข้อ 5 การกำหนดเป้าหมายของโครงการสอดคล้องกับปัญหาและวัตถุประสงค์ของโครงการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.67 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 10 มีสภาพแวดลอมภายในโรงเรียนเหมาะสมและส่งเสริมการดำเนินงานโครงการมีสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนเหมาะสมและส่งเสริมการดำเนินงานโครงการ และข้อ 11 การเตรียมการภายในของสถานศึกษาส่งเสริมการดำเนินงานตามโครงการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.47
        2. ผลการประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการอ่าน โดยรวม อยู่ในระดับ มากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.54 โดยรวม เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 7 ข้อ อยู่ในระดับมาก จำนวน 5 ข้อ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย
3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 4 มีครู บุคลากรรับผิดชอบโครงการเพียงพอ และขอ 12 มีนโยบายและวิสัยทัศน์ในการสนับสนุน มีค่าเฉลี่ย 4.80 ลำดับที่ 2 ข้อ 6 สื่อที่จำเป็นในการดำเนินงานโครงการเพียงพอ และข้อ 7 อาคาร สถานที่ในการดำเนินงานโครงการเพียงพอมีค่าเฉลี่ย 4.73 ลำดับที่ 3
ข้อ 5 วัสดุ อุปกรณ์ในการดำเนินงานเพียงพอ มีค่าเฉลี่ย 4.67 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 13
มีงบประมาณสนับสนุนโครงการ มีค่าเฉลี่ย 4.30
        3) ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการส่งเสริมการอ่าน โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.66 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 7 ข้อ อยู่ในระดับ มาก 5 ข้อ และมีข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงตามลำดับจากมากไปน้อย 3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 10 มีปฏิทินการนิเทศภายใน และข้อ 11 มีการประเมินการทำงาน มีค่าเฉลี่ย 4.80 ลำดับที่ 2
ข้อ 1 คำสั่งแต่งตั้งผู้รับผิดชอบ มีค่าเฉลี่ย 4.73 ลำดับที่ 3 ข้อ 9 มีการให้คำปรึกษาแนะนำ มีค่าเฉลี่ย 4.70 ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ข้อ 2 มีแผนภูมิการบริหารงาน มีค่าเฉลี่ย 4.33 และขอ 7
การนิเทศ ควบคุม กำกับและตรวจสอบการทำงาน มีค่าเฉลี่ย 4.33
        4) ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมโครงการส่งเสริมการอ่าน โดยรวมอยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย 4.45 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับ มาก ทุกกิจกรรม และกิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ลำดับที่ 1 กิจกรรมวันสำคัญ มีค่าเฉลี่ย 4.50 ลำดับที่ 2 กิจกรรมว่างจากงานอ่านทุกคน มีค่าเฉลี่ย 4.49 ลำดับที่ 3 กิจกรรมเสียงตามสาย มีค่าเฉลี่ย 4.47 ส่วนกิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน
รักการอ่านด้วยหนังสือเล่มเล็ก มีค่าเฉลี่ย 4.38
            4.1 ผลการประเมินกิจกรรมว่างจากงานอ่านทุกคน โดยรวมอยู่ในระดับ มาก
มีค่าเฉลี่ย 4.49 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด จำนวน 6 ข้อ อยู่ในระดับ มาก จำนวน 5 ข้อ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงลำดับจากมากไปน้อย 3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 1
ใช้เวลาว่างในการอ่าน และข้อ 2 อ่านเพราะนักเรียนสนใจครูไม่ได้บังคับ มีค่าเฉลี่ย 4.73 ลำดับที่ 2
ข้อ 11 นักเรียนมีความสนใจในการอ่านเพิ่มมากขึ้น มีค่าเฉลี่ย 4.67 ลำดับที่ 3 ข้อ 6 อ่านเพื่อหาความบันเทิง มีค่าเฉลี่ย 4.60 และข้อที่มีค่าเฉลี่ยตำที่สุดคือ ข้อ 8 มีการบันทึกการอ่านตามความสนใจ และข้อ 10 ครูประจำชั้นรายงานการอ่านให้ผู้บริหารโรงเรียนทราบ มีค่าเฉลี่ย 4.26
            4.2 ผลการประเมินกิจกรรมเสียงตามสาย โดยรวมอยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย 4.46 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด จำนวน 5 ข้อ อยู่ในระดับ มาก จำนวน
8 ข้อ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงลำดับจากมากไปน้อย 3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 1 ใช้เวลา
ได้เหมาะสม มีค่าเฉลี่ย 4.73 ลำดับที่ 2 ข้อ 3 เป็นรายการที่น่าสนใจ และข้อ 12 มีตาราง
ในการออกอากาศ มีค่าเฉลี่ย 4.67 ลำดับที่ 3 ข้อ 2 นักเรียนให้ความสนใจในการฟังเสียงตามสาย
มีค่าเฉลี่ย 4.60 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยตำที่สุดคือ ข้อ 5 นักเรียนมีส่วนร่วมในการคัดเลือกเนื้อหาสาระ
มาออกอากาศ และข้อ 6 นักเรียนมีส่วนร่วมในการเขียนบทสรุป มีค่าเฉลี่ย 4.26
            4.3 ผลการประเมินกิจกรรมวันสำคัญ โดยรวมอยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย 4.50 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด จำนวน 6 ข้อ อยู่ในระดับ มาก จำนวน 5 ข้อ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงลำดับจากมากไปน้อย 3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 3 กิจกรรมน่าสนใจ และ ข้อ 5 เปิดโอกาสให้ชุมชนมีส่วนร่วม มีค่าเฉลี่ย 4.67 ลำดับที่ 2 ข้อ 1 เลือกวันสำคัญไดเหมาะสม ข้อ 8 นักเรียนมีความพึงพอใจในการร่วมกิจกรรม และ ข้อ 10 นักเรียนเห็นความสำคัญของวันสำคัญ มีค่าเฉลี่ย 4.60 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ ข้อ 11 นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้จากวันสำคัญได้
มีค่าเฉลี่ย 4.26
            4.4 ผลการประเมินกิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อนรักการอ่านด้วยหนังสือเล่มเล็ก โดยรวมอยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย 4.43 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด จำนวน 3 ข้อ อยู่ในระดับ มาก จำนวน 8 ข้อ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงลำดับจากมากไปน้อย
3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 1 ใบกิจกรรมมีคำชี้แจงรายละเอียดการทำหนังสือเล่มเล็กทั้งอุปกรณ์วิธีการและการประเมินผล มีค่าเฉลี่ย 4.70 ลำดับที่ 2 ข้อ 8 นักเรียนเกิดความรู้ความเข้าใจในการทำหนังสือเล่มเล็ก มีค่าเฉลี่ย 4.60 ลำดับที่ 3 ข้อ 7 มีการนำเสนอผลงานเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และ
ข้อ 11 นักเรียนมีความสนใจในการอ่านเพิ่มขึ้น มีค่าเฉลี่ย 4.53 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ ข้อ 10 ความสามารถในการเขียนสื่อความ มีค่าเฉลี่ย 4.13
            4.5 ผลการประเมินกิจกรรมเรียนรู้งานเขียนด้วยบทเพลง โดยรวมอยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย 4.40 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด จำนวน 2 ข้อ อยู่ในระดับ มาก จำนวน 8 ข้อ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงลำดับจากมากไปน้อย 3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 1 นักเรียนเรียนรู้จากคำชี้แจงและจากตัวอย่างด้วยความเข้าใจ มีค่าเฉลี่ย 4.60 ลำดับที่ 2 ข้อ 9 นักเรียนมีความสนใจในการอ่านเพิ่มขึ้น มีค่าเฉลี่ย 4.53 ลำดับที่ 3 ข้อ 2 การเลือกอ่านบทเพลง
อย่างเหมาะสม มีค่าเฉลี่ย 4.47 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ ข้อ 4 การวิเคราะห์บทเรียน มีค่าเฉลี่ย 4.20
            4.6 ผลการประเมินนิสัยรักการอ่านของนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
มีค่าเฉลี่ย 4.55 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด จำนวน 6 ข้อ อยู่ในระดับ มาก จำนวน 4 ข้อ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงลำดับจากมากไปน้อย 3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 2
ให้ความสำคัญของการอ่าน และ ข้อ 4 อ่านอย่างต่อเนื่องทุกวัน มีค่าเฉลี่ย 4.73 ลำดับที่ 2 ข้อ 1 สนใจการอ่าน ข้อ 3 ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยการอ่าน และข้อ 5 อ่านหนังสือได้หลายประเภท
มีค่าเฉลี่ย 4.67 ลำดับที่ 3 ข้อ 8 อ่านข้อมูลข่าวสาร มีค่าเฉลี่ย 4.62 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ
ข้อ 6 ใช้เวลาในการอ่านเพิ่มขึ้น มีค่าเฉลี่ย 4.33

            4.7 ผลการประเมินพฤติกรรมนักเรียนในการเรียนที่เกิดจากโครงการส่งเสริม
การอ่าน โดยรวมอยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย 4.46 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด จำนวน 7 ข้อ อยู่ในระดับ มาก จำนวน 8 ข้อ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงลำดับจากมาก
ไปน้อย 3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 15 นำการอ่านมาเป็นกิจวัตรประจำวัน มีค่าเฉลี่ย 4.68
ลำดับที่ 2 ข้อ 14 นักเรียนมีสมุดบันทึกการอ่าน มีค่าเฉลี่ย 4.61 ลำดับที่ 3 ข้อ 1 เข้าเรียนตรงเวลา
มีค่าเฉลี่ย 4.58 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ ข้อ 12 อ่านทบทวนบทเรียนเมื่อมีเวลาว่าง มีค่าเฉลี่ย 4.23
            4.8 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อกิจกรรมโครงการส่งเสริม
การอ่าน โดยรวมอยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย 4.47 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด จำนวน 8 ข้อ อยู่ในระดับ มาก จำนวน 8 ข้อ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงลำดับจากมากไปน้อย 3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 8 ความพึงพอใจต่อเครือข่ายส่งเสริมการอ่านภายใน มีค่าเฉลี่ย 4.67 ลำดับที่ 2 ข้อ 10 ความพึงพอใจกิจกรรมวางทุกงานอ่านทุกคน มีค่าเฉลี่ย 4.65 ลำดับที่ 3 ข้อ 1 ปริมาณของกิจกรรมโครงการเหมาะสม มีค่าเฉลี่ย 4.60 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ ข้อ 7 การมีส่วนร่วมของหน่วยงานอื่นการมีส่วนร่วมของหน่วยงานอื่น มีค่าเฉลี่ย 4.21
            4.9 ผลการประเมินความพึงพอใจของครูต่อกิจกรรมโครงการส่งเสริมการอ่าน โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.50 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด จำนวน 10 ข้อ อยู่ในระดับ มาก จำนวน 6 ข้อ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงลำดับจากมากไปน้อย
3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 2 กิจกรรมตรงกับความต้องการ มีค่าเฉลี่ย 4.65 ลำดับที่ 2 ข้อ 10
ความพึงพอใจกิจกรรมวางทุกงานอ่านทุกคน มีค่าเฉลี่ย 4.64 ลำดับที่ 3 ข้อ 1 ปริมาณของกิจกรรมโครงการเหมาะสม และข้อ 6 การมีส่วนร่วมของชุมชน มีค่าเฉลี่ย 4.60 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ
ข้อ 7 การมีส่วนร่วมของหน่วยงานอื่นการมีส่วนร่วมของหน่วยงานอื่น มีค่าเฉลี่ย 4.21
        4.10 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนต่อกิจกรรมโครงการส่งเสริมการอ่าน โดยรวมอยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย 4.48 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด จำนวน 9 ข้อ อยู่ในระดับ มาก จำนวน 7 ข้อ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงลำดับจากมาก
ไปน้อย 3 ลำดับ คือ ลำดับที่ 1 ข้อ 2 กิจกรรมตรงกับความต้องการ มีค่าเฉลี่ย 4.65 ลำดับที่ 2 ข้อ 10 ความพึงพอใจกิจกรรมวางทุกงานอ่านทุกคน มีค่าเฉลี่ย 4.64 ลำดับที่ 3 ข้อ 6 การมีส่วนร่วมของชุมชน มีค่าเฉลี่ย 4.60 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ ข้อ 7 การมีส่วนร่วมของหน่วยงานอื่นการมีส่วนร่วมของหน่วยงานอื่น มีค่าเฉลี่ย 4.20
            4.11 ผลการเปรียบเทียบร้อยละคะแนนสอบปลายปีของนักเรียนในปีการศึกษา 2562 กับปีการศึกษา 2563 โดยรวมมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละปีการศึกษา 2563 เพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2562 โดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 1.54 เรียงลำดับดังนี้ ลำดับที่ 1 สาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีคะแนนเฉลี่ย
ร้อยละเพิ่มขึ้น 2.35 ลำดับที่ 2 สาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละเพิ่มขึ้น 1.97 ลำดับที่ 3 สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละเพิ่มขึ้น 0.69 ลำดับที่ 4 สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละเพิ่มขึ้น 0.69

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^