LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

วิจัยในชั้นเรียน

usericon

ชื่อเรื่องการวิจัย      การพัฒนาการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาผู้เรียน
         ในศตวรรษที่21 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสายธารวิทยา
ผู้วิจัย          นายวรวัฒน์ ศรีพอ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
หน่วยงานต้นสังกัด     โรงเรียนสายธารวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่ทำการวิจัย        ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563
……………………………………………………………………………………………………….............................................
บทคัดย่อ
    การพัฒนาการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่21 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสายธารวิทยา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนค้นหาความรู้และสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์และเพื่อศึกษาความพึ่งพอใจต่อการเรียนโดยใช้โครงงานเป็นฐาน โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างนักเรียนแบบเจาะจง มาจำนวน 1 ห้องเรียน คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 จำนวนนักเรียน 21 คน จัดการเรียนการสอนโดยใช้ชุดการพัฒนาทักษะการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เมื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยใช้แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การทำโครงงานวิทยาศาสตร์ ผลปรากฏว่า นักเรียนกลุ่มดังกล่าวมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและมีความเข้าใจในเนื้อหาบทเรียนมากขึ้น ซึ่งมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาเคมีเพิ่มเติม6 เรื่อง การทำโครงงานวิทยาศาสตร์เบื้องต้น พบว่านักเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ50 คิดเป็น ร้อยละ 100 ของนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง อีกทั้งนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการโดยใช้โครงงานเป็นฐานอยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^