LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1
ผู้ศึกษา     นายนุห์กานต์ เอสเอ
ปีการศึกษา    2562

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของคู่มือการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ความเข้าใจของครูต่อการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ก่อนและหลังฝึกการนิเทศ และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของครูต่อการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้ สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ครูผู้ทำหน้าที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เฉพาะโรงเรียนขนาดกลาง จำนวน 66 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) คู่มือการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ความรู้ความเข้าใจของครูต่อการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของครูต่อการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล 1) หาประสิทธิภาพ โดยใช้ค่าร้อยละ 80/80 2) เปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ความรู้ความเข้าใจ โดยใช้ t-test แบบ Independent และ 3) ค่าความพึงพอใจ โดยใช้ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของคู่มือการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 มีประสิทธิภาพ 90.74/84.80 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด
2.    ผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ความเข้าใจของครูต่อการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 หลังฝึกอบรมด้วยคู่มือการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 สูงกว่าก่อนฝึกอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.    ความพึงพอใจของครูต่อการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 โดยรวมมีความพึงพอใจในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านประโยชน์ที่ได้รับจากการอบรม ด้านสถานที่/ระยะเวลา/สื่อ/อาหาร ด้านวิทยากรและการถ่ายทอดความรู้ และ ด้านหลักสูตรการอบรม ตามลำดับ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^