LASTEST NEWS

06 ก.ย. 2567เทศบาลเมืองแก่งคอย รับสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ไม่ต้องสอบแข่งขัน จำนวน 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,560 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 - 13 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน

รายงานการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1
ผู้ศึกษา     นายนุห์กานต์ เอสเอ
ปีการศึกษา    2562

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของคู่มือการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ความเข้าใจของครูต่อการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ก่อนและหลังฝึกการนิเทศ และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของครูต่อการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้ สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ครูผู้ทำหน้าที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เฉพาะโรงเรียนขนาดกลาง จำนวน 66 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) คู่มือการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ความรู้ความเข้าใจของครูต่อการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของครูต่อการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล 1) หาประสิทธิภาพ โดยใช้ค่าร้อยละ 80/80 2) เปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ความรู้ความเข้าใจ โดยใช้ t-test แบบ Independent และ 3) ค่าความพึงพอใจ โดยใช้ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของคู่มือการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 มีประสิทธิภาพ 90.74/84.80 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด
2.    ผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ความเข้าใจของครูต่อการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 หลังฝึกอบรมด้วยคู่มือการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 สูงกว่าก่อนฝึกอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.    ความพึงพอใจของครูต่อการนิเทศเพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ในการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนขนาดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 โดยรวมมีความพึงพอใจในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านประโยชน์ที่ได้รับจากการอบรม ด้านสถานที่/ระยะเวลา/สื่อ/อาหาร ด้านวิทยากรและการถ่ายทอดความรู้ และ ด้านหลักสูตรการอบรม ตามลำดับ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^