LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

พัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้บนคิวอาร์โค้ด วิชา เคมี 4

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้บนคิวอาร์โค้ดวิชา เคมี 4 ว30224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ไฟฟ้าเคมี
ผู้วิจัย     สกุลยา พรมเท้า ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนหนองไผ่    
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบูรณ์
ปีที่วิจัย    ปีการศึกษา 2563
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้บนคิวอาร์โค้ด วิชา เคมี 4 ว30224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ไฟฟ้าเคมี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้บนคิวอาร์โค้ด วิชา เคมี 4 ว30224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ไฟฟ้าเคมี 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ บนคิวอาร์โค้ด วิชา เคมี 4 ว30224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ไฟฟ้าเคมี กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการการศึกษา 2563 โรงเรียนหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบุณ์ มีนักเรียนจำนวน 40 คน ได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เพราะผู้วิจัยเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่การสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้บนคิวอาร์โค้ดวิชา เคมี 4 ว30224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ไฟฟ้าเคมี จำนวน 5 ชุด 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัยชนิดตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ของนักเรียน แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ(Rating Scale) จำนวน 10 ข้อแล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูลหาประสิทธิภาพของกระบวนการ ประสิทธิภาพผลลัพธ์ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที t–test (dependent)
ผลวิจัยสรุปได้ดังนี้
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้บนคิวอาร์โค้ด วิชา เคมี 4 ว30224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ไฟฟ้าเคมี มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.48 /81.22 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้บนคิวอาร์โค้ดวิชา เคมี 4 ว30224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ไฟฟ้าเคมี คะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าคะแนนสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้บนคิวอาร์โค้ด วิชา เคมี 4 ว30224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ไฟฟ้าเคมี ในภาพรวมมีพอใจอยู่ในความพึงระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.53

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^