LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานผลการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียน
บ้านแม่ปันเดง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน
ผู้ประเมิน นางวรรษมน หน่อแก้ว
ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่ปันเดง
ปีการศึกษา 2563

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
    รายงานผลการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียน
บ้านแม่ปันเดง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน ผู้ศึกษาได้ประเมินโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPPModel ซึ่งประกอบด้วย ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input) ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ (Process) และด้านผลผลิตของโครงการ (Product) ได้ทำการดำเนินการประเมินกับกลุ่มตัวอย่าง คือ ครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 66 คน โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ศึกษาเป็นแบบประเมินที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น จำนวน 2 ฉบับ คือแบบประเมินสำหรับ ครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และแบบประเมินสำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำเสนอในรูปตารางประกอบคำบรรยาย
ผลการประเมินพบว่า
    ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านแม่ปันเดง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน จากผลการประเมินของครูและบุคลาการทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงอันดับจากมากไปหาน้อย พบว่า อันดับที่ 1 ด้านบุคคลากร อันดับที่ 2 ด้านงบประมาณ และด้านอาคารสถานที่ และอันดับที่ 3 ด้านวัสดุอุปกรณ์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 พบว่า มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อเรียงอันดับจากมากไปหาน้อย พบว่า อันดับที่ 1 ด้านบุคคลากร อันดับที่ 2 ด้าน อาคารสถานที่ อันดับที่ 3 ด้านงบประมาณ และอันดับที่ 4 ด้านวัสดุอุปกรณ์
    ด้านกระบวนการของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านแม่ปันเดง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน จากผลการประเมินของครูและบุคลากรทางการศึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อเรียงอันดับจากมากไปหาน้อย พบว่า อันดับที่ 1 ด้านการประเมินผล อันดับที่ 2 ด้านการเตรียมการ และอันดับที่ 3 ด้านการปฏิบัติกิจกรรมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6พบว่า มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อเรียงอันดับจากมากไปหาน้อย พบว่า อันดับที่ 1 ด้านการปฏิบัติกิจกรรม อันดับที่ 2 ด้านการประเมินผล และอันดับที่ 3 ด้านการเตรียมการ
    ด้านผลผลิต ของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านแม่ปันเดง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน จากผลการประเมินของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดเมื่อเรียงอันดับจากมากไปหาน้อย พบว่า อันดับที่ 1 ความพึงพอใจ และอันดับที่ 2 ด้านความคิดเห็นสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6พบว่า มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อเรียงอันดับจากมากไปหาน้อย พบว่า อันดับที่ 1 กิจกรรมสวนเกษตรพอเพียง อันดับที่ 2 ความพึงพอใจ อันดับที่ 3 กิจกรรมขยะรักษ์สิ่งแวดล้อม อันดับที่ 4 กิจกรรมออมทรัพย์และอันดับที่ 5 กิจกรรมการประดิษฐ์เศษวัสดุ และกิจกรรมการเรียนรู้สู่อาชีพ
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านแม่ปันเดง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน โดยภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดที่เท่ากันคือ รูปแบบของกิจกรรมมีความเหมาะสม และ เป็นกิจกรรมที่ดี ควรได้รับการสนับสนุนให้มีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมในโครงการ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาอันดับที่ 1คือ ระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรมมีความเหมาะสม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาอันดับที่ 2 คือ สถานที่ความเหมาะสมในการดำเนินกิจกรรม ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ นักเรียนสามารถนำความรู้จากทำกิจกรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทั้งนี้ค่าเฉลี่ยในภาพรวมความพึงพอใจของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด จึงถือว่าโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านแม่ปันเดง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน มีกิจกรรมที่น่าสนใจ กระตุ้นให้นักเรียนอยากร่วมอยากทำกิจกรรมพัฒนาสู่อาชีพได้ ตลอดจนสามารถพัฒนาความรู้ ทักษะ ของนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^