LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อม

usericon

ข้อผลงาน     รายงานการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ สำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2
ผู้รายงาน     นางสาวสุพัชตรา อุ่นอารมณ์เลิศ
ชื่อหน่วยงาน    โรงเรียนบ้านหนองกระดี่
ปีที่ทำการประเมิน    2564
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation: C) เกี่ยวกับการดำเนินงานของโครงการตามความต้องการและวัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับนโยบายของโรงเรียน 2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Inputs Evaluation: I) เกี่ยวกับความพร้อมของผู้รับผิดชอบโครงการ ความพร้อมของอาคารสถานที่ บุคลากร วัสดุ อุปกรณ์ ระยะเวลา และความเพียงพอของงบประมาณ การสนับสนุนของฝ่ายบริหารโรงเรียน ผู้ปกครองและบุคลากรในชุมชน 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation: P) เกี่ยวกับการวางแผนการดำเนินงาน การประเมินผล การปรับปรุงและพัฒนา 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Products Evaluation: P) เกี่ยวกับผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ 5) เพื่อประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนที่มีต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่
การรวบรวมข้อมูลของการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียน บ้านหนองกระดี่ ในครั้งนี้ ผู้รายงานได้รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งประกอบด้วย ครูผู้สอน (ไม่รวมผู้บริหารโรงเรียน) จำนวน 9 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ได้แก่ ผู้แทนผู้ปกครอง 1 คน ผู้แทนองค์กรชุมชน 1 คน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 คน ผู้แทนศิษย์เก่า 1 คน ผู้แทนองค์กรศาสนา 1 รูป ผู้ทรงคุณวุฒิ 1 คน และผู้ทรงคุณวุฒิที่เป็นประธาน 1 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล 2 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 97 คน โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างจากตารางสำเร็จรูปของเครจซี่และมอร์แกน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ จำนวน 51 คน โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ โดยฉบับที่ 1 เป็นแบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ ด้านสภาวะแวดล้อม จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.873 ฉบับที่ 2 เป็นแบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ ด้านปัจจัยเบื้องต้น จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.818 ฉบับที่ 3 เป็นแบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ ด้านกระบวนการ จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.869 ฉบับที่ 4 เป็นแบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน เป็นการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ ด้านผลผลิต จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.862 และฉบับที่ 5 เป็นแบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน เป็นการประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ ด้าน จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.856 วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการประเมิน
การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 โดยภาพรวมทั้งโครงการ พบว่า ทุกด้านมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน สรุปผลการประเมินตามลำดับ ดังนี้
    1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ สรุปได้ดังนี้
ครูผู้สอนมีระดับความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีระดับความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Inputs Evaluation) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ สรุปได้ดังนี้
ครูผู้สอนมีระดับความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีระดับความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ สรุปได้ดังนี้
ครูผู้สอนมีระดับความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีระดับความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Products Evaluation) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ สรุปได้ดังนี้
ครูผู้สอนมีระดับความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีระดับความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ ผู้ปกครองนักเรียนมีระดับความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ และนักเรียนมีระดับความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
    5. ผลการประเมินด้านความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านหนองกระดี่ สรุปได้ดังนี้
ครูผู้สอนมีระดับความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีระดับความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ ผู้ปกครองนักเรียนมีระดับความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ และนักเรียนมีระดับความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกข้อ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^