LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานผลการประเมินโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของ โรงเรียนวัดโรงเข้

usericon

บทคัดย่อ

    การรายงานการประเมินโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) โครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดโรงเข้ สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร 2) ประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) โครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดโรงเข้ สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร 3) ประเมินผลผลิต (Output Evaluation) โครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดโรงเข้ สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ประเมินโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียน วัดโรงเข้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร โดยใช้รูปแบบการประเมิน IPO Model กลุ่มผู้ให้ข้อมูลเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องแบ่งเป็นสองกลุ่ม กลุ่มที่ 1 ได้แก่ คณะครู บุคลากรทางการศึกษา จำนวน 8 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน รวม 15 คน เป็นผู้ให้ข้อมูลด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิตของโครงการเครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิตสำหรับคณะครู บุคลากรทางการศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไป ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน กลุ่มผู้ให้ข้อมูลกลุ่มที่ 2 จำนวน 39 คน ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 19 คน และ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 20 คน เป็นผู้ให้ข้อมูลด้านผลผลิต ด้านวัดความรู้ความเข้าใจในการป้องกันตนเองให้ปลอดภัย เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ข้อสอบแบบปรนัย จำนวน 2 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้เกณฑ์ในการตรวจให้คะแนน 1 ข้อต่อ 1 คะแนน และตรวจสอบคุณภาพของแบบทดสอบในด้านความเที่ยงตรงเชิงพินิจ (IOC) ค่าความยาก (P) ค่าอำนาจจำแนก (D) และความเชื่อมั่น ใช้สูตรสัมประสิทธิ์แอลฟา ( Coefficient) ของครอนบัด (Cronbach) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินผู้ประเมินได้นำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลโดยแบ่งรายละเอียดออกเป็น 2 ตอน ดังนี้
        ตอนที่ 1 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของกลุ่่มผู้ให้ข้อมูล บุคลากรทางการศึกษา และ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน พบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีช่วงอายุส่วนใหญ่ต่ำกว่า 30 ปี และระดับการศึกษาส่วนใหญ่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี
        ตอนที่ 2 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลผลการประเมินโครงการสถานศึกษาปลอดภัย ของโรงเรียนวัดโรงเข้ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ปีการศึกษา 2563 ในภาพรวม แบ่งออกเป็น 3 ด้าน ดังนี้
            1) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด เนื้อหาและช่วงเวลาในการจัดกิจกรรมเหมาะสม และผู้บริหารเห็นความสำคัญ ให้การส่งเสริมสนับสนุนการดำเนิน โครงการ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ได้แก่ โรงเรียนปราศจากจุดเสี่ยงที่อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ส่วนข้ออื่น ๆ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับ มากที่สุด
            2) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินด้านกระบวนการ (Process) โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด การกำกับติดตาม ประเมินผล คลอบคลุมวัตถุประสงค์ เป้าหมายของโครงการ ขั้นตอน วิธีการประเมินผลมีความเหมาะสม และการจัดกิจกรรมตามโครงการมีความเหมาะสม เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ได้แก่ โรงเรียนมีการจัดอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การใช้สารเคมีในชีวิตประจำวัน และ โรงเรียนมีการจัดอบรมเรื่องสัญญาณจราจร และความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ส่วนข้ออื่น ๆ มีการปฏิบัติอยู่ในระดับ มากที่สุด
            3) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินด้านผลผลิต (Product)
                3.1) ผลการพัฒนาตามโครงการสถานศึกษาปลอดภัย โรงเรียน วัดโรงเข้ โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีเจตคติที่ดีต่อการมีส่วนกับทางชุมชนและผู้ส่วนเกี่ยวข้องอย่างเหมาะสมเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ได้แก่ มีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายของเครื่องจักรเครื่องมือ (Safeguard) ในสถานศึกษาอย่างครบถ้วนและมีประสิทธิภาพ มีหนังสือตํารา หรือมาตรฐานเกี่ยวกับความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทํางาน เพื่อใช้ในการศึกษาค้นคว้า และการเรียนรู้ของบุคลากร ส่วนข้ออื่น ๆ มีผลการพัฒนาอยู่ในระดับ มากที่สุด
                3.2) ผลการวิเคราะห์คะแนนการประเมินความรู้ความเข้าใจในการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยของนักเรียนขั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในภาพรวมพบว่านักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดโรงเข้ มีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันตนเองให้ปลอดภัย อยู่ในระดับ มาก ทั้งสองระดับชั้น
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^