LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

รายงานผลการประเมินโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของ โรงเรียนวัดโรงเข้

usericon

บทคัดย่อ

    การรายงานการประเมินโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) โครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดโรงเข้ สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร 2) ประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) โครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดโรงเข้ สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร 3) ประเมินผลผลิต (Output Evaluation) โครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดโรงเข้ สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ประเมินโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียน วัดโรงเข้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร โดยใช้รูปแบบการประเมิน IPO Model กลุ่มผู้ให้ข้อมูลเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องแบ่งเป็นสองกลุ่ม กลุ่มที่ 1 ได้แก่ คณะครู บุคลากรทางการศึกษา จำนวน 8 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน รวม 15 คน เป็นผู้ให้ข้อมูลด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิตของโครงการเครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิตสำหรับคณะครู บุคลากรทางการศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไป ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน กลุ่มผู้ให้ข้อมูลกลุ่มที่ 2 จำนวน 39 คน ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 19 คน และ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 20 คน เป็นผู้ให้ข้อมูลด้านผลผลิต ด้านวัดความรู้ความเข้าใจในการป้องกันตนเองให้ปลอดภัย เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ข้อสอบแบบปรนัย จำนวน 2 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้เกณฑ์ในการตรวจให้คะแนน 1 ข้อต่อ 1 คะแนน และตรวจสอบคุณภาพของแบบทดสอบในด้านความเที่ยงตรงเชิงพินิจ (IOC) ค่าความยาก (P) ค่าอำนาจจำแนก (D) และความเชื่อมั่น ใช้สูตรสัมประสิทธิ์แอลฟา ( Coefficient) ของครอนบัด (Cronbach) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินผู้ประเมินได้นำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลโดยแบ่งรายละเอียดออกเป็น 2 ตอน ดังนี้
        ตอนที่ 1 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของกลุ่่มผู้ให้ข้อมูล บุคลากรทางการศึกษา และ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน พบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีช่วงอายุส่วนใหญ่ต่ำกว่า 30 ปี และระดับการศึกษาส่วนใหญ่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี
        ตอนที่ 2 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลผลการประเมินโครงการสถานศึกษาปลอดภัย ของโรงเรียนวัดโรงเข้ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ปีการศึกษา 2563 ในภาพรวม แบ่งออกเป็น 3 ด้าน ดังนี้
            1) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด เนื้อหาและช่วงเวลาในการจัดกิจกรรมเหมาะสม และผู้บริหารเห็นความสำคัญ ให้การส่งเสริมสนับสนุนการดำเนิน โครงการ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ได้แก่ โรงเรียนปราศจากจุดเสี่ยงที่อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ส่วนข้ออื่น ๆ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับ มากที่สุด
            2) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินด้านกระบวนการ (Process) โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด การกำกับติดตาม ประเมินผล คลอบคลุมวัตถุประสงค์ เป้าหมายของโครงการ ขั้นตอน วิธีการประเมินผลมีความเหมาะสม และการจัดกิจกรรมตามโครงการมีความเหมาะสม เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ได้แก่ โรงเรียนมีการจัดอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การใช้สารเคมีในชีวิตประจำวัน และ โรงเรียนมีการจัดอบรมเรื่องสัญญาณจราจร และความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ส่วนข้ออื่น ๆ มีการปฏิบัติอยู่ในระดับ มากที่สุด
            3) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินด้านผลผลิต (Product)
                3.1) ผลการพัฒนาตามโครงการสถานศึกษาปลอดภัย โรงเรียน วัดโรงเข้ โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีเจตคติที่ดีต่อการมีส่วนกับทางชุมชนและผู้ส่วนเกี่ยวข้องอย่างเหมาะสมเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ได้แก่ มีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายของเครื่องจักรเครื่องมือ (Safeguard) ในสถานศึกษาอย่างครบถ้วนและมีประสิทธิภาพ มีหนังสือตํารา หรือมาตรฐานเกี่ยวกับความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทํางาน เพื่อใช้ในการศึกษาค้นคว้า และการเรียนรู้ของบุคลากร ส่วนข้ออื่น ๆ มีผลการพัฒนาอยู่ในระดับ มากที่สุด
                3.2) ผลการวิเคราะห์คะแนนการประเมินความรู้ความเข้าใจในการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยของนักเรียนขั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในภาพรวมพบว่านักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดโรงเข้ มีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันตนเองให้ปลอดภัย อยู่ในระดับ มาก ทั้งสองระดับชั้น
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^