LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้
    ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเทศบาล ๒
    (สหกรณ์สมทบ)
ชื่อผู้รายงาน    นายวรพจน์ บดสันเทียะ
ปีที่ดำเนินการศึกษา    2563

บทคัดย่อ

        การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
โรงเรียนเทศบาล ๒ (สหกรณ์สมทบ) มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้
ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเทศบาล ๒ (สหกรณ์สมทบ) ด้านสภาวะแวดล้อม
2) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเทศบาล ๒ (สหกรณ์สมทบ) ด้านปัจจัยนำเข้า 3) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเทศบาล ๒ (สหกรณ์สมทบ) ด้านกระบวนการและ 4) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเทศบาล ๒ (สหกรณ์สมทบ)
ด้านผลผลิตที่เกี่ยวกับคุณลักษณะความพอเพียงตามหลัก“ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” และ
ประเมินความพึงพอใจโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียน
เทศบาล ๒ (สหกรณ์สมทบ) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน ครูผู้สอน จำนวน 32 คน นักเรียน จำนวน 245 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 245 คน รวมทั้งสิ้น 536 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยประยุกต์ใช้ตามรูปแบบการประเมิน CIPP Evaluation Model ของ Daniel L. Stufflebeam สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ (Percentage ) ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
สรุปผลการประเมิน

    1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเทศบาล ๒ (สหกรณ์สมทบ) ด้านสภาวะแวดล้อม (Context evaluation) โดยรวม มีระดับความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
    2. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเทศบาล ๒ (สหกรณ์สมทบ) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) โดยรวม มีระดับความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
    3. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเทศบาล ๒ (สหกรณ์สมทบ) ด้านกระบวนการ (Process evaluation) โดยรวม มีระดับความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
    4. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
โรงเรียนเทศบาล ๒ (สหกรณ์สมทบ) ด้านผลผลิต (Product evaluation)
    4.1 นักเรียนมีคุณลักษณะความพอเพียงตามหลัก“ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ด้านความพอประมาณ โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
    4.2 นักเรียนมีคุณลักษณะความพอเพียงตามหลัก“ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ด้านความมีเหตุผล โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
    4.3 นักเรียนมีคุณลักษณะความพอเพียงตามหลัก“ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” มีภูมิคุ้มกันในตนเอง โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
    4.4 นักเรียนมีคุณลักษณะความพอเพียงตามหลัก“ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ด้านความรู้ โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
    4.5 นักเรียนมีคุณลักษณะความพอเพียงตามหลัก“ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ด้านคุณธรรม โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
    4.6 ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเทศบาล ๒ (สหกรณ์สมทบ) โดยรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^