LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

การสร้างสื่อประสมเรื่องโมเมนตัมและการชน

usericon

เรื่อง            การสร้างสื่อประสมโมเมนตัมและการชน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
4/1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนเมืองปานพัฒนวิทย์ อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
ชื่อผู้วิจัย        นางณาลัย รินฤทธิ์
สถานที่ทำวิจัย    โรงเรียนเมืองปานพัฒนวิทย์
ปีที่วิจัย        2563

บทคัดย่อ

การวิจัยในชั้นเรียนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อสร้างสื่อประสมโมเมนตัมและการชน รายวิชาฟิสิกส์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนเมืองปานพัฒนวิทย์ ปีการศึกษา 2563 2) เพื่อให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้สื่อประสมโมเมนตัมและการชน กลุ่มเป้าหมาย คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนเมืองปานพัฒนวิทย์ อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ที่เรียนเรื่องโมเมนตัมและการชน จำนวน 1 ห้อง 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวมรวมข้อมูลประกอบด้วยสื่อประสมเรื่องโมเมนตัมและการชน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องโมเมนตัมและการชน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้สื่อประสมเรื่องโมเมนตัมและการชนและแผนการจัดการเรียนรู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ประสิทธิภาพของสื่อประสมเรื่องโมเมนตัมและการชน ค่า t ตามวิธีของวิลคอกซอน
ผลการวิจัย พบว่าสื่อประสมเมเมนตัมและการชน มีประสิทธิภาพของกระบวนการกับประสิทธิภาพของผลลัพธ์เท่ากับ 77.93/70.36 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ที่เรียนรู้ โดยใช้สื่อประสมโมเมนตัมและการชน นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้สื่อประสมโมเมนตัมและการชน มีค่าเฉลี่ย 3.78 อยู่ในระดับพึงพอใจมาก การสะท้อนผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้จากแบบบันทึกผลการสอน พบว่านักเรียนมีความสนใจเรียนมากขึ้น

Title             Creating a Multimedia a Multimedia on Momentum and Collision
             for students in Mathayomsuksa 4/1, Muangpanpattanawit School,
             Muangpan District, Lampang Province, Academic Year 2020
Researcher     Mrs. Nalai Rinrith
Research facility     Muangpanpattanawit School.
Year of Research    2020

ABSTRACT

    The purpose of this classroom action researches are: 1) To create multimedia on momentum and collision. Physics course For Mathayomsuksa 4/1 students, Muangpattanawit School, Academic year 2020 2) For students to have higher academic achievement 3) To study the satisfaction of students learning by using multimedia on momentum and collision. The target group is students in Mathayomsuksa 4/1 in the second of academic year 2021, Muangpanpattanawit School, Muangpan district, Lampang province, there are 14 students who are studying about momentum and collision. The research instruments were the multimedia on momentum and collision, the achievement on multimedia on momentum and collision, the satisfaction assessment form on studying and the learning plan. The statistics used in the data analysis were percentage, mean, standard deviation, and t value (t-test, the Wilcoxon matched-pairs signed-rang test)
    The results of the research showed that efficiency of process and outcome were 77.93/70.36. The achievement means of the post-test scores of the students taught by using the multimedia on momentum and collision were higher than the mean of the pre-test scores at the .01 level of significant. Student satisfaction with learning activities by using multimedia on momentum and collision, the mean was 3.78 which in the very satisfied level. Most of the students are interested in learning more than ever.

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^