LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้

usericon

รายงานการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
การประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงานโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู ผู้ปกครองและนักเรียน โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบ CIPP Modelของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam’s Model)
    ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ จำนวน 112 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ จำนวน 1 คน ครูโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ จำนวน 8 คน ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ จำนวน 3 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 50 คน นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 50 คน
    การเผยแพร่ผลการประเมินโครงการโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ ในครั้งนี้ ผู้รายงานได้ดำเนินการเผยแพร่ให้กับผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 จำนวน 10 คน ผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 2 คน โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำนวน 2 คน และเผยแพร่ในเว็บไซต์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1
    เครื่องมือที่ใช้ มี 7 ประเภท ได้แก่ 1. แบบประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
    2. แบบประเมินกิจกรรมผลการดำเนินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
    3. แบบประเมินพฤติกรรมการสอนของครูเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
4.    แบบประเมินพฤติกรรมของนักเรียนเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้
สังคม ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
    5. แบบประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
    6. แบบประเมินความพึงพอใจในการดำเนินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
    7. แบบประเมินความพึงพอใจในผลที่ได้จากการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ
     ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 7 ฉบับ แล้วนำมาหาค่าเฉลี่ย หาความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และหาความเที่ยงตรงโดยใช้สัมประสิทธิ์แอลฟา(Alpha) ของครอนบาค (Cronbach) ได้ค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมินโครงการแต่ละฉบับผลการประเมิน ดังนี้
        1. แบบประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.89
        2. แบบประเมินผลการดำเนินกิจกรรม โครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.88
        3. แบบประเมินพฤติกรรมการสอนของครูสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีความเที่ยงเท่ากับ 0.91
        4. แบบประเมินพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเพี่อการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.92
        5. แบบประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.87
        6. แบบประเมินความพึงพอใจในการดำเนินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.96
        7. แบบประเมินความพึงพอใจในผลที่ได้จากการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.89
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^