LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการสืบเสาะหาความรู้

usericon


ชื่อเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน
     (Flipped classroom) ร่วมกับการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น(5E) วิชาชีววิทยา 5 เรื่อง ระบบนิเวศ
     และประชากร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย
ผู้วิจัย     นางสุขุมาล บุญมาก
ระยะเวลา     ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

            การวิจัยครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพและผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนที่ได้จาก
การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน(Flipped classroom)ร่วมกับการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น(5E)
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 53 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่ายด้วยการจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้วิชาชีววิทยา 5 รหัสวิชา ว33245 เรื่อง ระบบนิเวศและประชากร จำนวน 10 แผน 12 ชั่วโมง และสื่อดิจิทัล ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบ t -test
            ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพของการจัดเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน(Flipped classroom)ร่วมกับการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น(5E) มีค่าเท่ากับ 74.88/74.40 มีประสิทธิภาพเป็นไปตาม
เกณฑ์ 75/75 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 53 คน มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 10.21 คะแนน และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 21.19 คะแนน จากคะแนนเต็มเท่ากับ 25 คะแนน ซึ่งคะแนนเฉลี่ยด้านความรู้หลังเรียนแตกต่างจากคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

คำสำคัญ    การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน(Flipped classroom)ร่วมกับการสืบเสาะหา
            ความรู้ 5 ขั้น(5E)


    

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^