LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

การบริหารจัดการด้วย ARSA Model เพื่อพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน

usericon

การบริหารจัดการด้วย ARSA Model เพื่อพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักม่วง
การบริหารจัดการด้วย ARSA Model เพื่อพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักม่วง มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักม่วงก่อนและหลังใช้การบริหารจัดการด้วย ARSA Model
2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้วย ARSA Model เพื่อพัฒนาจิตสาธารณะ
ของนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักม่วง กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา คือ นักเรียน จำนวน 89 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์และแบบสอบถามความพึงพอใจ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย ร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการศึกษาพบว่า 1.การเปรียบเทียบพฤติกรรมด้านจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักม่วง โดยภาพรวม ระหว่างก่อนและหลังการใช้การบริหารจัดการด้วย ARSA Model พบว่าหลังการใช้รูปแบบการบริหารจัดการด้วย ARSA Model นักเรียนมีระดับพฤติกรรมด้านจิตสาธารณะ (คะแนนทีเฉลี่ย 59.06) สูงกว่าก่อนใช้ (คะแนนทีเฉลี่ย 40.94) จำแนกตามพฤติกรรมบ่งชี้ พบว่า ตัวชี้วัดที่ 1 ช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเต็มใจและพึงพอใจโดยไม่หวังผลตอบแทน พฤติกรรมที่มีการพัฒนามากที่สุด คือ การอาสาทำงานให้ผู้อื่นด้วยกำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญาโดยไม่หวังผลตอบแทน (ร้อยละ 37.08) และตัวชี้วัดที่ 2 เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน ชุมชนและสังคม พฤติกรรมที่มีการพัฒนามากที่สุด คือ ดูแลรักษาสาธารณสมบัติและสิ่งแวดล้อมด้วยความเต็มใจ และเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อแก้ปัญหาหรือร่วมสร้างสิ่งที่ดีงามของส่วนรวมตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความกระตือรือร้น (ร้อยละ 38.58) 2.ความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการด้วย ARSA Model เพื่อพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักม่วง โดยภาพรวมพบว่าระดับความพึงพอใจของผู้ตอบแบบสอบถามอยู่ในระดับมากที่สุด (ร้อยละ 99.54) เมื่อจำแนกรายข้อพบว่าทุกข้ออยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^