LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน

usericon

ชื่อผลงาน รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน
ชื่อผู้วิจัย จำนงค์ อัปภัย

บทคัดย่อ

    ชื่อผลงาน รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน
ชื่อผู้วิจัย จำนงค์ อัปภัย
ปีที่วิจัย 2562

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน 2) สร้างรูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน 3) ทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน 4) พัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน ใช้การวิจัยและพัฒนา กำหนดกลุ่มเป้าหมายโดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ เป็นเครื่องมือในการวิจัย วิเคราะห์โดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนพบว่า การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (μ =2.74) มีความต้องการในการพัฒนาการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ =4.85) มีความต้องการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน มีระเบียบวินัย ซื่อสัตย์ มีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น โดยใช้แนวทางพุทธศาสนา หลักไตรสิกขา คือ ศีล สมาธิ ปัญญา
     2. รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน ประกอบด้วย 1) วัตถุประสงค์ 2) หลักการและแนวคิด 3) กิจกรรมการพัฒนา มี 7 กิจกรรมย่อย 4) การวัดและประเมินผล
3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน พบว่า รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนสามารถพัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรมจริยธรรมที่ดี โดยครูมีการปฏิบัติ/เห็นด้วยกับรูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด (μ =4.61) และนักเรียนมีความพึงพอใจเกี่ยวกับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด (μ =4.51)
4. ผลการพัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน พบว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาเห็นด้วยกับรูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด (μ =4.67)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^