LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนบ้านควนรา

usericon

ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา

ชื่อผู้ประเมิน : นางสาวกฤตยณันฏ์ ขุ้ยศร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนรา

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2

ปีที่ประเมิน : ปีการศึกษา 2563


บทสรุปสำหรับผู้บริหาร


การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา มีวัตถุประสงค์การประเมินเพื่อ 1) ประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมโรงเรียนบ้านควนรา 2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา 3) ประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา 4) ประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมโรงเรียนบ้านควนรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน ครู จำนวน 6 คน

คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 – 6 จำนวน 24 คน และผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 – 6 จำนวน 24 คน รวมทั้งหมด 62 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน มีจำนวน 4 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบประเมินด้านบริบทของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา ฉบับที่ 2 แบบประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา ฉบับที่ 3 แบบประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนบ้านควนรา ฉบับที่ 4 แบบประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนบ้านควนรา มีลักษณะเป็นมาตรส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ตามแบบของลิเคิร์ท (Likert) 5 ระดับ คือ มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา สำนักงาน

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 โดยภาพรวม ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.55, S.D. = 0.49) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน โดยอยู่ในระดับมากที่สุด 3 ด้าน และอยู่ในระดับมาก 1 ด้าน มีค่าเฉลี่ยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านบริบท ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และด้านปัจจัยนำเข้า

2. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ด้านบริบท มี 3 ตัวชี้วัด ดังนี้

2.1 ความต้องการจำเป็นในการจัดทำโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.76, S.D. = 0.40)

2.2 ความเป็นไปได้ของโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.60, S.D. = 0.55)

2.3 ความสอดคล้องกับนโยบายของต้นสังกัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.86, S.D. = 0.29)

3. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ด้านปัจจัยนำเข้า มี 4 ตัวชี้วัด ดังนี้

3.1 ความเหมาะสมและความเพียงพอของบุคลากร พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.40, S.D. = 0.52)

3.2 ความเหมาะสมและความเพียงพอของงบประมาณ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.36, S.D. = 0.52)

3.3 ความเหมาะสมและความเพียงพอของกิจกรรม พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.62, S.D. = 0.48)

3.4 ความเหมาะสมและความเพียงพอของสื่อและวัสดุอุปกรณ์ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.21, S.D. = 0.40)

4. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ด้านกระบวนการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.54, S.D. = 0.52)

5. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ด้านผลผลิต ตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน มี 8 ตัวชี้วัด ดังนี้

5.1 ข้อที่ 1 รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.54, S.D. = 0.52)

5.2 ข้อที่ 2 ซื่อสัตย์สุจริต พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.70, S.D. = 0.52)

5.3 ข้อที่ 3 มีวินัย พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.65, S.D. = 0.52)

5.4 ข้อที่ 4 ใฝ่เรียนรู้ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.11, S.D. = 0.66)

5.5 ข้อที่ 5 อยู่อย่างพอเพียง พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.48, S.D. = 0.56)

5.6 ข้อที่ 6 มุ่งมั่นในการทำงาน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.31, S.D. = 0.56)

5.7 ข้อที่ 7 รักความเป็นไทย พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, S.D. = 0.54)

5.8 ข้อที่ 8 มีจิตสาธารณะ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.62, S.D. = 0.51)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^