LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาการช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉิน

usericon

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาการช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉินสำหรับนักเรียน โรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์ 1
ชื่อผู้ศึกษา : นายเกรียงศักดิ์ ยุทโท
ปีที่ศึกษา : 2562

    รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาการช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉินสำหรับนักเรียน โรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์ 1 โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินตาม CIPPIEST Model เสนอโดย แดเนียล แอล สตัฟเฟลบีม (Daniel L. Stufflebeam) มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และส่วนขยายการประเมินผลผลิต ด้านผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืน และด้านการถ่ายทอดส่งต่อ ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ประกอบด้วย ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานcโรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์1 จำนวนทั้งสิ้น 70 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม แบบบันทึกเนื้อหา และแบบบันทึกการสนทนากลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการประเมิน พบว่า
    1. ผลการประเมินบริบทของโครงการ พบว่า โดยรวมทุกด้าน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยโครงการตอบสนองความต้องการของโรงเรียนและชุมชน และสภาวะแวดล้อมของโรงเรียนเอื้อต่อการดำเนินงานโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยสารสนเทศของโครงการที่เหมาะสมและเป็นปัจจุบัน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ ครู และนักเรียน มีความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด     4. ผลการประเมิน ด้านผลกระทบ พบว่า นักเรียนร้อยละ 98.33 ผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับดีขึ้นไป และนักเรียนได้คะแนนผลการเรียนผ่านร้อยละ 70 ผ่านการประเมินด้านความรู้ อยู่ในระดับดีขึ้นไปเช่นกัน
    5. ผลการประเมินประสิทธิผล พบว่า ผลที่เกิดเป็นไปตามเป้าหมาย อยู่ในระดับมากที่สุด และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย พึงพอใจต่อโครงการอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นเดียวกัน
    6. การประเมินความยั่งยืน พบว่า โรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์ 1 มีแนวปฏิบัติเป็นระบบ ตามรูปแบบการบริหารงานพัฒนาการช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉินสำหรับนักเรียน EMS SCHOOL MODEL โมเดล
    7. การประเมินการถ่ายทอดส่งต่อ พบว่า โครงการมีการถ่ายทอดส่งต่อทั้งด้านความรู้และการขยายผลโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียน ในโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายพัฒนาการศึกษาดอยหลวง และสถานศึกษาอื่นได้แก่
1. โรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
2. โรงเรียนเวียงเชียงรุ้งวิทยาคม อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย
3. โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม 2 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
4. โรงเรียนบ้านเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
5. โรงเรียนสันติคีรีวิทยาคม อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
6. โรงเรียนบ้านห้วยผึ้ง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
7. โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ เชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^