LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานผลการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวิ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวิทยานนท์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
ผู้รายงาน        ลาวรรณ์ โสภิส
ตำแหน่ง        ผู้อำนวยการโรงเรียนวิทยานนท์
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
ปีการศึกษา     2563

บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1)    เพื่อประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนวิทยานนท์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 2)    เพื่อประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวิทยานนท์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 3)    เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวิทยานนท์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 และ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวิทยานนท์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 โดยใช้รูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) ตามแนวคิดของสตัฟเฟิลบีม
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ จำนวน 231 คน ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน (ไม่รวมผู้บริหารสถานศึกษาและครูซึ่งเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยตำแหน่ง จำนวน 2 คน) คณะครู จำนวน 10 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 144 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 70 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินพบว่า
    1. ด้านสภาวะแวดล้อมของโรงเรียนที่เกี่ยวกับการดำเนินงานตามโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวิทยานนท์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงตามลำดับจากค่าเฉลี่ยสูงมาต่ำ คือ ความสำคัญและความจำเป็นของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ความเข้าใจวัตถุประสงค์ของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เป้าหมายของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อนักเรียนและครู การดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบมีความสำคัญ เป้าหมายของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นไปตามความต้องการของนักเรียน ครู และชุมชน วัตถุประสงค์ของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนครอบคลุมภารกิจที่กำหนด และผู้บริหารโรงเรียนเห็นความสำคัญของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
2. ด้านปัจจัยเบื้องต้นของโรงเรียนที่เกี่ยวกับการดำเนินงานตามโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวิทยานนท์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงตามลำดับจากค่าเฉลี่ยสูงมาต่ำ ได้แก่ ด้านวัสดุ อุปกรณ์ ด้านบุคลากร และด้านการบริหารจัดการ
    3. ด้านกระบวนการที่ใช้ในการดำเนินงานตามโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวิทยานนท์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อเรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยสูงมาต่ำ ได้แก่ คณะกรรมการประสานงาน (ทีมประสาน) มีการกำหนดแผนการปฏิบัติงานชัดเจน คณะกรรมการดำเนินการ (ทีมทำ) มีการกำหนดแผน การปฏิบัติงานชัดเจน คณะกรรมการอำนวยการ (ทีมนำ) มีการกำหนดแผน การปฏิบัติงานชัดเจน ครูที่ปรึกษาได้ทำความรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล ครูที่ปรึกษาได้ทำคัดกรองนักเรียนมีความเหมาะสม และผู้ปกครอง ชุมชน มีส่วนร่วมในการวางแผนการดำเนินงาน
4. ด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวิทยานนท์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงตามลำดับจากค่าเฉลี่ยสูงมาต่ำ คือ ด้านความปลอดภัย ด้านพฤติกรรมทางเพศ ด้านสุขภาพจิตและพฤติกรรม ตามลำดับ และผลการประเมินความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^