LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

การศึกษาการลดปัญหาการไม่ตอบคำถามครูผู้สอนในชั้นเรียน

usericon

หัวข้อวิจัย        การศึกษาการลดปัญหาการไม่ตอบคำถามครูผู้สอนในชั้นเรียน
            วิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศเพื่องานอาชีพ
            โดยการสร้างความมั่นใจในตนเองให้กับผู้เรียน
ผู้ดำเนินการวิจัย        นางจิดาภา แก้วเจริญ
หน่วยงาน        แผนกการตลาด
ปีการศึกษา        2/2563

บทคัดย่อ

    การศึกษาเรื่อง การลดปัญหาการไม่ตอบคำถามครูผู้สอนในชั้นเรียน วิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศเพื่องานอาชีพ โดยการสร้างความมั่นใจในตนเองให้กับผู้เรียน มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาการลดปัญหาการไม่ตอบคำถามครูผู้สอนในชั้นเรียน โดยการสร้างความมั่นใจในตนเอง การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้เรียนที่ลงทะเบียนเรียนวิชาหลักการตลาด ชั้น ปวช.1 สาขางานการตลาด จำนวน 36 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คืออัตราร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation)
    ผลการศึกษาพบว่า
1.ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม เพศชาย คิดเป็นร้อยละ 11.1 เพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 88.9 มีอายุ 18-20 ปี คิดเป็นร้อยละ 88.9 และอายุ 21-23 ปี คิดเป็นร้อยละ 11.1
2. การศึกษาเจตคติ สาเหตุ และปัจจัยกระตุ้นในการตอบคำถามครูผู้สอนในชั้นเรียน
ความคิดเห็นทั่วไปเกี่ยวกับการตอบคำถามครูผู้สอนในชั้นเรียนอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.02 และเมื่อพิจารณารายข้อพบว่านักศึกษามีความคิดเห็นทั่วไปเกี่ยวกับการตอบคำถามครูผู้สอน ในชั้นเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด ลำดับแรก คือนักศึกษาชอบคำถามที่เป็นการแสดงความคิดเห็น มีค่าเฉลี่ย 4.61 รองลงมาคือ นักศึกษาชอบคำถามที่เป็นการแนะแนวข้อสอบและนักศึกษาชอบคำถามที่สนุกและไม่ทำให้เครียด มีค่าเฉลี่ย 4.38
สาเหตุที่นักศึกษาไม่ตอบคำถามครูผู้สอนในชั้นเรียน
สาเหตุที่นักศึกษาไม่ตอบคำถามครูผู้สอนในชั้นเรียนในอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 3.58 และเมื่อพิจารณารายข้อพบว่าสาเหตุที่นักศึกษาไม่ตอบคำถามครูผู้สอนในชั้นเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด ลำดับแรกคือ กลัวเสียหน้าหรือถูกมองว่าโง่ถ้าตอบคำถามผิดมีค่าเฉลี่ย 4.55 รองลงมาคือ มีเพื่อน บางคนที่ชอบผูกขาดในการตอบ จึงคิดว่าไม่จำเป็นต้องตอบก็ได้ มีค่าเฉลี่ย 4.50
     ปัจจัยกระตุ้นที่ช่วยให้นักศึกษาตอบคำถามครูผู้สอนในชั้นเรียนในอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.11 และเมื่อพิจารณารายข้อพบว่าปัจจัยกระตุ้นที่ช่วยให้นักศึกษาตอบคำถามครูผู้สอนในชั้นเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด ลำดับแรกคือ คำถามต้องไม่ยาก หรือซับซ้อนเกินไป มีค่าเฉลี่ย 4.77 รองลงมาคือ ต้องการให้มีเพื่อนช่วยคิด หรือตอบคำถามร่วมกับเพื่อนๆ มีค่าเฉลี่ย 4.72
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^