LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง

usericon

ชื่อรายงาน การประเมินโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ปีการศึกษา 2563
ชื่อผู้รายงาน นายภูวนาถ แก้วสุวรรณ
ชื่อหน่วยงาน โรงเรียนบ้านวังสายทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีที่รายงาน ปี พ.ศ. 2564

บทสรุปผลการประเมินโครงการ
    การประเมินโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ปีการศึกษา 2563 มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน 1. เพื่อประเมินด้านบริบท ( Context Evaluation ) โครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง 2. เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ( Input Evaluation ) โครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง 3. เพื่อประเมินด้านกระบวนการ ( Process Evaluation ) โครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง 4. เพื่อประเมินด้านผลผลิต ( Product Evaluation) โครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทองเกี่ยวกับ 4.1คุณลักษณะ 5 ประการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง 4.2 ความพึงพอใจของ ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อกิจกรรมโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง 4.3 ความพึงพอใจของ ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อการดำเนินโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง โดยใช้รูปแบบการประเมินซิปโมเดล (CIPP Model) ใน 4 ด้าน คือ 1.ด้านบริบท 2.ด้านปัจจัยนำเข้า 3.ด้านกระบวนการ และ 4.ด้านผลผลิต กลุ่มประชากรเป้าหมายที่ใช้ในการประเมิน คือ ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวนทั้งสิ้น 248 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง แบบสอบถามทั้ง 4 ฉบับ มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า ฉบับที่ 1 มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ .872 ฉบับที่ 2 มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ .905 ฉบับที่ 3 มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ .920 ฉบับที่ 4 มีค่าความเชื่อมั่น แบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ .970 ฉบับที่ 5 มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ .855 และฉบับที่ 6 มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ .890 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย(Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการประเมินพบว่า
การประเมินโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ปีการศึกษา2563 ผู้รายงานได้สรุปผล ตามแบบสอบถาม ทั้ง 6 ฉบับ โดยพิจารณาเป็น รายด้านได้ ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต ( Product) สรุปได้ดังนี้

1. ด้านบริบท
ผลการประเมิน ด้านบริบท (Context Evaluation) ของโครงการตามความคิดเห็นของ ครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมผลพบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด โดยมีข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ผู้บริหาร บุคลากรและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และเห็นความสำคัญของโครงการโรงเรียนสุจริตในสถานศึกษา ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ชุมชนให้การยอมรับกิจกรรมของโครงการ สรุปผลการประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) โครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทองอยู่ในระดับมากที่สุด

2. ด้านปัจจัยนำเข้า
ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการตามความคิดเห็นของครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม พบว่า อยู่ใน ระดับมากที่สุด โดยมีข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ บุคลากรมีความรู้ความสามารถเหมาะสม ในการปฏิบัติงาน ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ความเพียงพอของงบประมาณในการปฏิบัติงาน สรุปผลการประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) โครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทองอยู่ในระดับมากที่สุด

3. ด้านกระบวนการ
ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการตามความคิดเห็นของครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก โดยมีข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากันสองข้อ ได้แก่ มีการดำเนินงานครบทุกกิจกรรมและเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดและ มีการนิเทศติดตาม ผลการดำเนินงานของโครงการ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือมีการประสานงาน ในการช่วยเหลือระหว่างโรงเรียนชุมชน หรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง สรุปผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) โครงการ โรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทองอยู่ในระดับมาก

4. ด้านผลผลิต
4.1ผลการประเมินด้านผลผลิต ( Product Evaluation) คุณลักษณะ 5 ประการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยภาพรวม พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มีวินัย ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ทักษะกระบวนการคิด สรุปผลการประเมินด้านผลผลิต ( Product Evaluation) คุณลักษณะ 5 ประการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง อยู่ในระดับมากที่สุด
4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิต ( Product Evaluation) ความพึงพอใจของ ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อกิจกรรมโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ กิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ และกิจกรรมวันสำคัญ รองลงมาคือ กิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ กิจกรรมการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิต ( Product Evaluation) ความพึงพอใจของ ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อการดำเนินโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การจัดกิจกรรมของโครงการสามารถตอบสนองคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริต ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด นักเรียน ครู ผู้บริหาร ผู้ปกครอง กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและชุมชน มีส่วนร่วมในโครงการโรงเรียนสุจริต สรุปผลการประเมินด้านผลผลิต ( Product Evaluation) ความพึงพอใจของ ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อการดำเนินโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทองอยู่ในระดับมากที่สุด

จากผลการประเมินโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ปีการศึกษา 2563 ด้านบริบทอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านปัจจัยนำเข้า อยู่ในระดับมากที่สุดด้านกระบวนการอยู่ในระดับมาก ด้านผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด จึงสรุปได้ว่า โครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบ้านวังสายทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ปีการศึกษา 2563 มีคุณภาพระดับมากที่สุด

สรุปภาพรวมทั้ง 4 ด้าน ผลการประเมินสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^