LASTEST NEWS

06 ก.ย. 2567โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา เงินเดือน 12,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 11 กันยายน 2567 06 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านสามแพรก รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 ก.ย.2567 06 ก.ย. 2567เทศบาลเมืองแก่งคอย รับสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ไม่ต้องสอบแข่งขัน จำนวน 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,560 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 - 13 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะกระบวนการคิด

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะกระบวนการคิด โดยใช้เครื่องมือ
        การสอนคิด (Thinking Tools) ของนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำลัด
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1
ผู้ประเมิน    นางสาวณัฐธิดา บุตรใส    
ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำลัด
สังกัดสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1
ปีที่ประเมิน    ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะกระบวนการคิด โดยใช้เครื่องมือการสอนคิด (Thinking Tools) ของนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำลัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการของโครงการ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ โดยใช้รูปแบบ การประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวนทั้งสิ้น 66 คน ประกอบด้วยครูจำนวน 7 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 26 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 6 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
    ผลการประเมิน พบว่า
    1. ผลการประเมินด้านบริบทของการประเมินโครงการพัฒนาทักษะกระบวนการคิด โดยใช้เครื่องมือการสอนคิด (Thinking Tools) ของนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำลัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 จากการประชุมระดมความคิดเห็น พบว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องซึ่งประกอบด้วยครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นสอดคล้องกัน เกี่ยวกับสภาพและปัญหา ความจำเป็นและความต้องการ ในการพัฒนากิจกรรมตามโครงการโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนักเรียนได้รับการพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน 5 สมรรถนะ โดยใช้เครื่องมือการสอนคิด (Thinking Tools) และนักเรียนนำทักษะกระบวนการคิดไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ ก่อนการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะกระบวนการคิด โดยใช้เครื่องมือการสอนคิด (Thinking Tools) ของนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำลัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 โดยภาพรวมมีความเหมาะสมและความเพียงพออยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาทักษะกระบวนการคิด โดยใช้เครื่องมือการสอนคิด (Thinking Tools) ของนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำลัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ เมื่อสิ้นสุดการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะกระบวนการคิด โดยใช้เครื่องมือการสอนคิด (Thinking Tools) ของนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำลัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^