LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การวิจัยและพัฒนาการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬา

usericon

ชื่อเรื่อง :     การวิจัยและพัฒนา “การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬา
ของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยา”
ผู้รายงาน :     นายสมคิด นาคกุล ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา
        วิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนห้วยแก้ววิทยา
ปีการศึกษา :     2563
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่าย การมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยามีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยา 2)เพื่อศึกษาความสามารถทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยา ปีการศึกษา 2560-2562 3)เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองต่อรูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยาก่อนและหลังการพัฒนา 4)เพื่อประเมินผลที่ได้รับจากการนำนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาตามรูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยาเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาในระดับต่างๆ ประชากรที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ได้แก่นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560-2562 จำนวน 197,206 และ193 คน ตามลำดับ ประชากรที่ใช้ในการสำรวจความคิดเห็นก่อนและหลังการพัฒนาประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษา 19 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 51 คน และผู้ปกครอง 45 คน รวม 122 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลมี 2 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ 1) ค่าความสอดคล้อง (IOC) ของข้อคำถามของแบบสอบถาม 2) หาค่าความเชื่อมั่น (Reliability) ของแบบสอบถาม 3) ค่าเฉลี่ย (m) และ 4) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (s)
สรุปผลการวิจัย
ผลการการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยาจากสำรวจตนเอง การสังเกต สัมภาษณ์ การศึกษาผลงาน การทดสอบ และการเสนอชื่อ เป็นเวลา 3 ปี พบว่า จำนวนนักเรียนที่มีพฤติกรรมกีฬาเบื้องต้น เพิ่มขึ้นทุกปี นักเรียนที่มีความสามารถทางด้านกีฬาในระดับต่าง ๆ ได้แก่ มีแววด้านกีฬา แววความสามารถพิเศษด้านกีฬา ความสามารถพิเศษด้านกีฬาโดดเด่น แววความเป็นเลิศทางด้านกีฬาและ ความเป็นเลิศทางด้านกีฬา เพิ่มขึ้นทุกปีตามลำดับ ผลการสำรวจความคิดเห็น ทั้งครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองต่อการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยา ก่อนการพัฒนาพบว่ามีความเหมาะสมในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางหลัง การพัฒนาอยู่ในระดับมาก รางวัลที่ได้รับจากแข่งขันกีฬาและพลศึกษาจากการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยาเป็นเวลา 3 ปี คือ ปีการศึกษา 2560-2562 มีทั้งระดับเครือข่ายตำบล อำเภอ และจังหวัด และระดับชาติ สูงสุดคือเหรียญทองชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันตอบปัญหาสุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในงานศิลปะหัตถกรรม ระดับภาคเหนือ(ระดับชาติ) ในปีการศึกษา 2562
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^