รูปแบบการบริหารจัดการกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
แนวทางการพัฒนากิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์สำหรับนักเรียนในศตวรรษที่ 21 LAS Model ประกอบไปด้วย L-Learning หมายถึง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกประสบการณ์ด้านจิตอาสา เพื่อส่งเสริมให้เกิดความตระหนัก โดยมีครูเป็นผู้แนะนำและสะท้อนบทเรียน ซึ่งเป็นกิจกรรมตามโครงการ “สานสายใย ปันน้ำใจให้น้อง” A-Acting หมายถึง การปฏิบัติการจิตอาสาขยายสู่ระดับชุมชน เพื่อประโยชน์แก่สังคม เป็นการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์อย่างแท้จริง S-Sharing หมายถึง การแบ่งปันประสบการณ์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้งานจิตอาสา ปรับปรุงพัฒนาและสานต่อกิจกรรมทุกปีการศึกษา จนนักเรียนห้องเรียนดังกล่าวสำเร็จการศึกษา ซึ่งมีประเด็นร่วมพิจารณา 1) ถ่ายทอดกิจกรรมของนักเรียนจิตอาสาที่ได้ลงมือปฏิบัติ 2) อภิปรายถึงระดับคุณลักษณะจิตอาสาที่เพิ่มขึ้น และ 3) สะท้อนผลการปฏิบัติ ร่วมกันสรุปการเรียนรู้และร่วมกันออกแบบกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์ที่จะพัฒนาต่อไป