LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รูปแบบการบริหารจัดการกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์

usericon

จากการศึกษาสังเคราะห์เอกสาร และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งนโยบายด้านการศึกษาของไทย ทำให้ได้แนวทางการพัฒนากิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์สำหรับนักเรียนในศตวรรษที่ 21 LAS Model ประกอบไปด้วย L-Learning (การจัดการเรียนรู้) A-Acting (ปฏิบัติการจิตอาสา) และ S-Sharing (การแบ่งปันประสบการณ์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้)
แนวทางการพัฒนากิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์สำหรับนักเรียนในศตวรรษที่ 21 LAS Model ประกอบไปด้วย L-Learning หมายถึง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกประสบการณ์ด้านจิตอาสา เพื่อส่งเสริมให้เกิดความตระหนัก โดยมีครูเป็นผู้แนะนำและสะท้อนบทเรียน ซึ่งเป็นกิจกรรมตามโครงการ “สานสายใย ปันน้ำใจให้น้อง” A-Acting หมายถึง การปฏิบัติการจิตอาสาขยายสู่ระดับชุมชน เพื่อประโยชน์แก่สังคม เป็นการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์อย่างแท้จริง S-Sharing หมายถึง การแบ่งปันประสบการณ์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้งานจิตอาสา ปรับปรุงพัฒนาและสานต่อกิจกรรมทุกปีการศึกษา จนนักเรียนห้องเรียนดังกล่าวสำเร็จการศึกษา ซึ่งมีประเด็นร่วมพิจารณา 1) ถ่ายทอดกิจกรรมของนักเรียนจิตอาสาที่ได้ลงมือปฏิบัติ 2) อภิปรายถึงระดับคุณลักษณะจิตอาสาที่เพิ่มขึ้น และ 3) สะท้อนผลการปฏิบัติ ร่วมกันสรุปการเรียนรู้และร่วมกันออกแบบกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์ที่จะพัฒนาต่อไป
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^