LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น

usericon

บทคัดย่อ เรื่องที่ศึกษา : กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนา พฤติกรรมทางด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ชื่อผู้ศึกษา : วิลาวัณย์ ทองขวัญสุข ครูโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ปีที่ศึกษา : 2563 ………………………………………………………………………………………………………………………………………………
รายงานการศึกษาในครั้งนี้ผู้รายงานมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพ ของกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรม ทางด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลาย ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง 3) เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ที่มีต่อโดยใช้กิจกรรม สร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น กลุ่มตัวอย่าง โดยการเลือกแบบ เจาะจง (Purposive Sampling) ที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1. แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรม สร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 จำนวน 24 แผน 2. คู่มือโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่ หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 3/3 จำนวน 24 กิจกรรม 3. แบบประเมินพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 1 ฉบับ รวม 24 ข้อ 4. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 ที่มีต่อการ จัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้ค าถามกระตุ้น จ านวน 4 ข้อ การศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีหาค่าเฉลี่ย ( X-bar )ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. หาค่า ประสิทธิภาพเครื่องมือ IOC และเปรียบเทียบความแตกต่างด้วยค่า “ที” (T-test ) พบว่าได้ผลดังนี้ 1. ประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้ ค าถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียน บ้านอัยเยอร์เวง ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 โดยมีคะแนนประสิทธิภาพกระบวนการ E1 คิดเป็น ร้อยละ 83.09 ประสิทธิภาพผลลัพธ์ E2 คิดเป็นร้อยละ 85.96 ตามลำดับ 83.09/85.96 ซึ่งสูงกว่า เกณฑ์ที่กำหนด 2. เปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุ ที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้นของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง โดยมีคะแนนโดยรวมก่อนการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม เฉลี่ย X-bar เท่ากับ 14.63 ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน S.D. เท่ากับ 2.06 หรือ ร้อยละ 60.96 และ มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน เฉลี่ย X-bar เท่ากับ 20.63 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. เท่ากับ 2.26 หรือ ร้อยละ 85.96 ตามลำดับ และเมื่อ เปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนและหลังเรียน พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อน เรียน 6.00 คะแนน t – test เท่ากับ 12.567 คะแนน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จาก วัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น พบว่า มีค่าเฉลี่ย X-bar เท่ากับ 2.79 และมีค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. เท่ากับ 0.41 อยู่ในระดับพอใจมาก สรุปได้ว่า กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับนักเรียนชั้น อนุบาลปีที่ 3/3 สามารถน าไปใช้แก้ปัญหาและพัฒนาการทักษะทางด้านสังคมได้เป็นอย่างดี
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^