LASTEST NEWS

06 ก.ย. 2567โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา เงินเดือน 12,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 11 กันยายน 2567 06 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านสามแพรก รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 ก.ย.2567 06 ก.ย. 2567เทศบาลเมืองแก่งคอย รับสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ไม่ต้องสอบแข่งขัน จำนวน 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,560 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 - 13 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน

การพัฒนาการเรียนรู้วิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาการเรียนรู้วิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ
เรื่อง การบันทึกบัญชีด้วยภาษาอังกฤษ โดยใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ
        ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปีที่ 3
สาขาวิชาการบัญชี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563
ชื่อผู้วิจัย    นางสาวธนิดา ทองแดง
ปี พ.ศ.        2563

การจัดทำวิจัยฉบับนี้ มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ เรื่อง การบันทึกบัญชีด้วยภาษาอังกฤษ โดยใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้น ปวช. 3 สาขาการบัญชี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เพื่อให้นักเรียนทำการบันทึกบัญชีเป็นภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง ตามหลักการบัญชี โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้คือ แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา วิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ บัตรคำศัพท์ แบบฝึกทักษะ และผลสัมฤทธิ์ในการเรียนจากหน่วยการเรียนรู้ เรื่องการบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไปด้วยภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Pre-test Post-test
ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนทำการทดสอบการบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไปด้วยภาษาอังกฤษก่อนใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ มีค่าเฉลี่ย 67.00 หลังจากใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ มีการทดสอบพบว่ามีค่าเฉลี่ย 73.33 ทั้งนี้แสดงว่าในการบันทึกบัญชีของนักเรียน โดยใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ แล้วทำการการทดสอบ มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าการทดสอบก่อนใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ 6.33 แสดงว่านักเรียนสามารถจดจำชื่อบัญชีได้ดีขึ้น แล้วนำไปบันทึกบัญชีในสมุดรายวันทั่วไปได้ถูกต้องตามหลักการบัญชี จึงเห็นได้ว่า การใช้บัตรคำประกอบกับแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบันทึกบัญชี โดยใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปีที่ 3 สาขาวิชาการบัญชี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เพื่อพัฒนาการเรียนรู้วิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ นักเรียนมีความเข้าใจและจดจำชื่อบัญชีได้มากขึ้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มมากขึ้น และจากการสังเกตพฤติกรรมการเรียน นักเรียนมีความกระตือรือร้น อีกทั้งยังเสริมสร้างบรรยากาศการเรียนการสอนที่ดี ทำให้การเรียนไม่น่าเบื่อ ส่งผลให้ผู้เรียนมีทัศนคติที่ดีต่อรายวิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ มีความสนใจในการเรียนมากขึ้นด้วย และส่งผลให้ผู้เรียนมีคะแนนเก็บสะสมระหว่างเรียนมากขึ้นจากเดิม การใช้บัตรคำศัพท์หรือสื่อวัสดุประกอบกับแบบฝึกทักษะ สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในหน่วยการเรียนอื่น ๆ หรือวิชาอื่น ๆ ในสาขาวิชาการบัญชีได้อีกด้วย เพื่อให้นักเรียนมีความเข้าใจหลักการทางทฤษฎีได้ง่ายขึ้น ชัดเจนขึ้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^