LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การพัฒนาการเรียนรู้วิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาการเรียนรู้วิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ
เรื่อง การบันทึกบัญชีด้วยภาษาอังกฤษ โดยใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ
        ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปีที่ 3
สาขาวิชาการบัญชี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563
ชื่อผู้วิจัย    นางสาวธนิดา ทองแดง
ปี พ.ศ.        2563

การจัดทำวิจัยฉบับนี้ มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ เรื่อง การบันทึกบัญชีด้วยภาษาอังกฤษ โดยใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้น ปวช. 3 สาขาการบัญชี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เพื่อให้นักเรียนทำการบันทึกบัญชีเป็นภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง ตามหลักการบัญชี โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้คือ แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา วิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ บัตรคำศัพท์ แบบฝึกทักษะ และผลสัมฤทธิ์ในการเรียนจากหน่วยการเรียนรู้ เรื่องการบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไปด้วยภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Pre-test Post-test
ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนทำการทดสอบการบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไปด้วยภาษาอังกฤษก่อนใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ มีค่าเฉลี่ย 67.00 หลังจากใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ มีการทดสอบพบว่ามีค่าเฉลี่ย 73.33 ทั้งนี้แสดงว่าในการบันทึกบัญชีของนักเรียน โดยใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ แล้วทำการการทดสอบ มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าการทดสอบก่อนใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ 6.33 แสดงว่านักเรียนสามารถจดจำชื่อบัญชีได้ดีขึ้น แล้วนำไปบันทึกบัญชีในสมุดรายวันทั่วไปได้ถูกต้องตามหลักการบัญชี จึงเห็นได้ว่า การใช้บัตรคำประกอบกับแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบันทึกบัญชี โดยใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปีที่ 3 สาขาวิชาการบัญชี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เพื่อพัฒนาการเรียนรู้วิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ นักเรียนมีความเข้าใจและจดจำชื่อบัญชีได้มากขึ้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มมากขึ้น และจากการสังเกตพฤติกรรมการเรียน นักเรียนมีความกระตือรือร้น อีกทั้งยังเสริมสร้างบรรยากาศการเรียนการสอนที่ดี ทำให้การเรียนไม่น่าเบื่อ ส่งผลให้ผู้เรียนมีทัศนคติที่ดีต่อรายวิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ มีความสนใจในการเรียนมากขึ้นด้วย และส่งผลให้ผู้เรียนมีคะแนนเก็บสะสมระหว่างเรียนมากขึ้นจากเดิม การใช้บัตรคำศัพท์หรือสื่อวัสดุประกอบกับแบบฝึกทักษะ สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในหน่วยการเรียนอื่น ๆ หรือวิชาอื่น ๆ ในสาขาวิชาการบัญชีได้อีกด้วย เพื่อให้นักเรียนมีความเข้าใจหลักการทางทฤษฎีได้ง่ายขึ้น ชัดเจนขึ้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^