LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

วิจัยในชั้นเรียน ปวช.3

usericon

วิไลลักษณ์ ยะเวียง 2563 :    การพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์โดยใช้แบบฝึกทักษะ ในรายวิชาวิทยาศาสตร์การอาหาร (20404-2208) ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการวิจัยในครั้งนี้ เพื่อศึกษาการพัฒนาความรู้ด้านทักษะทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้แบบฝึกทักษะ และเพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์การอาหารของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพวิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม จำนวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ซึ่งเป็นข้อสอบคู่ขนาน จำนวน 20 ข้อ และเอกสารใบมอบหมายงานที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับสาระการเรียนรู้ จำนวน 6 หน่วย คือ หน่วยการเรียนเรื่อง รงควัตถุในอาหาร (หน่วยที่ 1), สารอาหารประเภทโปรตีน (หน่วยที่ 2), สารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต (หน่วยที่ 3), สารอาหารประเภทเกลือแร่ (หน่วยที่ 4), สารอาหารประเภทวิตามิน (หน่วยที่ 5) และ สารอาหารประเภทไขมัน (หน่วยที่ 6) วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่าการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์โดยใช้แบบฝึกทักษะทางวิทยาศาสตร์ ในรายวิชาวิทยาศาสตร์การอาหาร (20404-2208) สามารถทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น มีค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนที่สูงขึ้นแตกต่างกันที่ร้อยละ 22.2 และนักเรียนมีความสามารถด้านทักษะทางวิทยาศาสตร์หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกทักษะครบทั้ง 6 หน่วยการเรียน มีคะแนนรวมที่ ร้อยละ 70.38
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^