LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ)

รายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิต เพื่อพัฒ

usericon

ชื่อผลงาน : รายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิต เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง คณิตศาสตร์ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่
ชื่อผู้รายงาน นางสาวดรุณี ดวงสุข
สาขา การจัดการศึกษาระดับปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิต เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิต ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง คณิตศาสตร์ด้านจำนวน ประชากรที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1-4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 จำนวน 4 ห้องเรียน รวม 88 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จำนวน 22 คน ได้มาแบบสุ่มเจาะจง ที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ 1. คู่มือการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 จำนวน 24 กิจกรรม 2. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง คณิตศาสตร์ด้านจำนวน จำนวน 24 แผน 3. แบบประเมินวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 จำนวน 24 ข้อ และ 4. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง คณิตศาสตร์ด้านจำนวน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1.ค่าร้อยละ (Precentage) 2.ค่าเฉลี่ย (Mean) และ3.ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการทดลอง พบว่า
1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 91.19/92.05
2. ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน หลังการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิต ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง คณิตศาสตร์ด้านจำนวน อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^