LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิต เพื่อพัฒ

usericon

ชื่อผลงาน : รายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิต เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง คณิตศาสตร์ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่
ชื่อผู้รายงาน นางสาวดรุณี ดวงสุข
สาขา การจัดการศึกษาระดับปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิต เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิต ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง คณิตศาสตร์ด้านจำนวน ประชากรที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1-4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 จำนวน 4 ห้องเรียน รวม 88 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จำนวน 22 คน ได้มาแบบสุ่มเจาะจง ที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ 1. คู่มือการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 จำนวน 24 กิจกรรม 2. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง คณิตศาสตร์ด้านจำนวน จำนวน 24 แผน 3. แบบประเมินวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 จำนวน 24 ข้อ และ 4. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง คณิตศาสตร์ด้านจำนวน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1.ค่าร้อยละ (Precentage) 2.ค่าเฉลี่ย (Mean) และ3.ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการทดลอง พบว่า
1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 91.19/92.05
2. ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวน หลังการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิต ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง คณิตศาสตร์ด้านจำนวน อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^