LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ)

รายงานผลการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น เ

usericon

ชื่อผลงาน รายงานผลการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่
ชื่อผู้นำเสนอ        นางจุรีพร จันทร์คง
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563
รายงานผลการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพ ของแผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2/3โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดก่อนและหลังการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ และ (3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3ที่มีต่อการจัดประสบการณ์การใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น ประชากร เป็นนักเรียน ชาย-หญิง ชั้นอนุบาลปีที่ 2/1-4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จำนวน 88 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จำนวน 22 คนโดยใช้วิธีการเลือกโดยเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ (1) แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองที่สอดคล้องกับหน่วยการเรียนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3จำนวน 24 เรื่อง (2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น จำนวน 24 แผน (3) แบบทดสอบก่อนและหลังการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น และ(4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้นสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1. ค่าร้อยละ (Precentage) 2. ค่าเฉลี่ย (Mean) และ3. ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการทดลอง พบว่า
    (1)     แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 91.25/90.30
    (2)    ความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดหลังการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3โรงเรียนบ้านศาลาใหม่สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
    (3)    ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3ที่ มีต่อการจัดประสบการณ์การใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^