LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานผลการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น เ

usericon

ชื่อผลงาน รายงานผลการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่
ชื่อผู้นำเสนอ        นางจุรีพร จันทร์คง
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563
รายงานผลการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพ ของแผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2/3โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดก่อนและหลังการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ และ (3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3ที่มีต่อการจัดประสบการณ์การใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น ประชากร เป็นนักเรียน ชาย-หญิง ชั้นอนุบาลปีที่ 2/1-4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จำนวน 88 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จำนวน 22 คนโดยใช้วิธีการเลือกโดยเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ (1) แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองที่สอดคล้องกับหน่วยการเรียนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3จำนวน 24 เรื่อง (2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น จำนวน 24 แผน (3) แบบทดสอบก่อนและหลังการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น และ(4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้นสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1. ค่าร้อยละ (Precentage) 2. ค่าเฉลี่ย (Mean) และ3. ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการทดลอง พบว่า
    (1)     แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 91.25/90.30
    (2)    ความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดหลังการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3โรงเรียนบ้านศาลาใหม่สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
    (3)    ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3ที่ มีต่อการจัดประสบการณ์การใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^