LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนด้วยกิจกรรมSTEMติดปีกความรู้คู่คุณธรรม

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อนวัตกรรม     การพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนด้วยกิจกรรม STEM ติดปีกความรู้คู่คุณธรรม
ผู้จัดทำนวัตกรรม     นายเสฏฐวุฒิ นิลกระ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สถานศึกษา         โรงเรียนวัดเขาน้อยจอมสวรรค์
ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

การจัดทำนวัตกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะการเรียนรู้ของนักเรียนด้านสเต็มศึกษา (STEM Education) และเพื่อพัฒนาคุณธรรมหรือคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีของผู้เรียน ปลูกฝังความพอเพียงให้เกิดขึ้นกับนักเรียน และยังส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความพอเพียง จากนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้น
กระบวนการดำเนินการ ใช้การสำรวจและวิเคราะห์จากสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนา นำมาซึ่งการกำหนดแนวทางในการออกแบบและผลิตนวัตกรรม “การพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนด้วยกิจกรรม STEM ติดปีกความรู้คู่คุณธรรม” ซึ่งได้ดำเนินการพัฒนาโดยใช้กระบวนการ PDCA โดยอาศัยความร่วมมือกับทุกฝ่ายทั้งโรงเรียน นักเรียน และผู้ปกครอง โดยในการออกแบบนวัตกรรม ได้จัดทำเป็นกรอบแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมเป็นลำดับขั้นตอนที่ชัดเจน
ผลจากการพัฒนานวัตกรรม นำไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของนักเรียน พัฒนาคุณธรรมความมีจิตอาสา และความพอเพียงของนักเรียน อันเป็นคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีของนักเรียนให้ดีขึ้น ควบคู่กับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้านสเต็มศึกษา (STEM Education) ของนักเรียน อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมในด้านของปัญหาขยะ โดยเฉพาะขยะที่ย่อยสลายได้ยากประเภทพลาสติก และโฟม ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^