LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ

usericon

รายงานการวิจัยในชั้นเรียน

ชื่อเรื่อง: การพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

ความเป็นมาและความสําคัญของปัญหา
    ในยุคปัจจุบันภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาที่มีความสําคัญ ซึ่งถูกบรรจุไว้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ซึ่งทุกโรงเรียนได้จัดมีการจัดการเรียนการสอนอยู่ในหลักสูตรสถานศึกษาทุกแห่ง นอกจากนี้เมื่อประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ภาษาอังกฤษก็ยิ่งมีความสําคัญมากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจาก ภาษาอังกฤษได้ถูกใช้ให้เป็นภาษากลางในการติดต่อสื่อสารในกลุ่มประเทศอาเซียนด้วยกัน และยังรวมไปถึงการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มประเทศทางตะวันตกอีกด้วย
    จากความสําคัญของภาษาอังกฤษที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนี้ ทําให้ผู้สอนมีความต้องการในการพัฒนา ทักษะภาษาอังกฤษในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะด้านการอ่านภาษาอังกฤษ และการฝึกประสมคํา ภาษาอังกฤษ ซึ่งมีความสําคัญและเป็นพื้นฐานในการศึกษาหาความรู้สําหรับผู้เรียน จากการสอนที่ผ่านมาพบว่า ผู้เรียนบางส่วนยังขาดทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และมีความจําเป็นที่ต้องได้รับการช่วยเหลือ ส่งเสริม และเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษของผู้เรียนเพิ่มขึ้น และเพื่อให้ผู้เรียนสามารถ พัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษได้อย่างเต็มศักยภาพ ผู้วิจัยจึงได้หาวิธีการที่จะดําเนินการเพื่อช่วยเหลือ แก้ปัญหา และพัฒนาให้นักเรียนได้เกิดทักษะในด้านการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
    ดังนั้นในการพัฒนาและเพิ่มเต็มทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ ของผู้เรียนในครั้งนี้ ผู้วิจัยจึงเลือกวิธีการการฝึกประสมคําด้วยเสียงของพยัญชนะ (Phonic)

วัตถุประสงค์ของการวิจัย
    การพัฒนาและเพิ่มเติมทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ โดยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

ตัวแปรที่ศึกษา
1. ตัวแปรต้น ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics
2. ตัวแปรตาม ได้แก่ ผลสัมฤทธิ์ของการพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3

กรอบแนวคิดในการทำวิจัย
    ในการทำวิจัยครั้งนี้ได้พัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ โดยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ทางผู้จัดทำวิจัยได้ทำแบบทดสอบก่อน-หลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics และทำการเปรียบเทียบผลคะแนนก่อน-หลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics เพื่อศึกษาพัฒนาการของนักเรียนว่ามีความแตกต่างหรือพัฒนาไปมากน้อยเพียงใด

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
    ทําให้ทราบถึงการพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ โดยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และได้รูปแบบการสอนวิธีการอ่านสะกดคำ เพื่อช่วยครู อาจารย์ และผู้ปกครองในการส่งเสริมพัฒนาทักษะกระบวนการอ่านและการเขียนสะกดคําภาษาอังกฤษของนักเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^