LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ)

กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น

usericon

ชื่อเรื่องวิจัย กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบการประเมิน
โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น
ผู้วิจัย นางอมราพร บุญให้
ระยะเวลาในการวิจัย ตุลาคม 2561 ถึง มิถุนายน 2562


บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบการประเมินโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นของโรงเรียนเทศบาลวัดหนองแก (หลวงปู่คำอุปถัมภ์) 2) เพื่อวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคามของการบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบการประเมินโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นของโรงเรียนเทศบาลวัดหนองแก (หลวงปู่คำอุปถัมภ์) และ3) เพื่อพัฒนาและประเมินกลยุทธ์การบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบการประเมินโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นของโรงเรียนเทศบาลวัดหนองแก (หลวงปู่คำอุปถัมภ์) โดยใช้วิธีวิจัยแบบผสม โดยมีประชากรที่ใช้ในการประเมินสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 19 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 12 คน รวมทั้งสิ้น 31 คนของโรงเรียนเทศบาลวัดหนองแก (หลวงปู่คำอุปถัมภ์) ผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบร่างกลยุทธ์และสนทนากลุ่ม จำนวน 11 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ และแบบประเมินร่างกลยุทธ์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเทคนิค PNIModified
ผลการวิจัยพบว่า
    1. สภาพปัจจุบันของการบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบการประเมินโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นของโรงเรียนเทศบาลวัดหนองแก (หลวงปู่คำอุปถัมภ์) มีค่าเฉลี่ยภาพรวมอยู่ในระดับมาก สภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบการประเมินโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นของโรงเรียนเทศบาลวัดหนองแก (หลวงปู่คำอุปถัมภ์) มีค่าเฉลี่ยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และมีค่าเฉลี่ยสภาพที่พึงประสงค์สูงกว่าสภาพปัจจุบันทุกด้าน
2. จุดแข็งของการบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบการประเมินโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นของโรงเรียนเทศบาลวัดหนองแก (หลวงปู่คำอุปถัมภ์) ได้แก่ ด้านการพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา จุดอ่อนของการบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบการประเมินโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นของโรงเรียนเทศบาลวัดหนองแก (หลวงปู่คำอุปถัมภ์) ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา ด้านการจัดหลักสูตรและการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โอกาสของการบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบการประเมินโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นของโรงเรียนเทศบาลวัดหนองแก (หลวงปู่คำอุปถัมภ์) ได้แก่ ด้านการเมืองและนโยบายของรัฐ ด้านเศรษฐกิจ และด้านสังคม และภาวะคุกคามของการบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบการประเมินโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นของโรงเรียนเทศบาลวัดหนองแก (หลวงปู่คำอุปถัมภ์) ได้แก่ ด้านเทคโนโลยี
3. กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบ การประเมินโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นของโรงเรียนเทศบาลวัดหนองแก (หลวงปู่คำอุปถัมภ์) ประกอบด้วย 4 กลยุทธ์หลัก คือ (1) พัฒนาระบบและกระบวนการบริหารจัดการสถานศึกษาที่มุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน (2) พัฒนาและสนับสนุนกระบวนการจัดทำหลักสูตรและการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่มุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน (3) พัฒนาและสนับสนุนกระบวนการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืน และ(4) ส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนากระบวนการพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษาที่มุ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^