LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

เผยแพร่ผลงาน นางสาวนาฏยา คงมี

usericon

ชื่อเรื่อง    การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทยเพื่อส่งเสริมทักษะด้านสังคม
     ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้ศึกษา    นางสาวนาฏยา คงมี
ปีที่ศึกษา    2562

บทคัดย่อ

    การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทยเพื่อส่งเสริมทักษะด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทยเพื่อส่งเสริมทักษะด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 และเพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เป็นนักเรียน ชาย–หญิง ที่มีอายุระหว่าง 4 – 5 ปี ที่กำลังศึกษาชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนเทศบาลภูผาภิมุข สังกัดเทศบาลเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) นักเรียนแต่ละห้องมีการคละผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ คู่มือการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทยเพื่อส่งเสริมทักษะด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 แผนการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทยเพื่อส่งเสริมทักษะด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 และแบบประเมินทักษะด้านสังคม ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ผู้ศึกษา ได้ดำเนินการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t – test
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทย มีทักษะด้านสังคม สูงขึ้นทุกด้าน
    2. ทักษะด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังการจัดกิจกรรมจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทย สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมจัดกิจกรรมการละเล่นเด็กไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^