LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนกา

usericon

ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านสะบารัง
ผู้รายงาน นางสาวมาเรียม ยูนุ๊
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านสะบารัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์การประดิษฐ์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านสะบารัง ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านสะบารัง ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านสะบารัง ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/1- 3 โรงเรียนบ้านสะบารัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 52 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง (1) กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านสะบารัง จำนวน 24 กิจกรรม (2) แผนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 จำนวน 24 แผน (3) แบบประเมินวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 ก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น สถิติที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)

สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. กิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 4 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านสะบารัง มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2. ความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านสะบารัง หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้นสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปี1/2 โรงเรียนบ้านสะบารังที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น อยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^