LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษStories of Virtue

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101)
        เรื่อง Stories of Virtue สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ชื่อผู้วิจัย    นางสาวคริสตอล ประสานแสง
ปีที่ศึกษา     2561
บทคัดย่อ
     การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101)เรื่องสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101) เรื่อง Stories of Virtue สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101) เรื่อง Stories of Virtue สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101) เรื่อง Stories of Virtue สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์ (มณีวิทยา) อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561จำนวน1 ห้องเรียน รวมทั้งสิ้น 34 คน ที่ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ(อ16101) เรื่อง Stories of Virtue สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ประกอบด้วย เล่มที่ 1. Malee Good Kid เล่มที่ 2 Manid Good Boy เล่มที่ 3 Five Rules of Good Behavior เล่มที่ 4 Five Duties of Thankfulness และเล่มที่ 5 Six Causes of Ruin 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101) เรื่อง Stories of Virtue สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101) เรื่อง Stories of Virtue สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) 4) แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ควบคู่กับหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101) เรื่อง Stories of Virtue สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 5 แผน สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบที (t-test dependent sample)
สรุปผลการวิจัย
     จากการดำเนินการตามขั้นตอนของการวิจัยที่ได้นำเสนอ ปรากฏผลการวิจัยเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ดังนี้
    1. ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101) เรื่อง Stories of Virtue สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101) เรื่อง Stories of Virtue ที่พัฒนาขึ้นประกอบด้วย 5 เรื่อง ได้แก่ 1. Malee Good Kid 2. Manid Good Boy 3. Five Rules of Good Behavior 4. Five Duties of Thankfulness 5. Six Causes of Ruinมีค่าประสิทธิภาพ81.12/86.82 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ซึ่งสอดคล้องกับสมมุติฐานการวิจัยข้อที่หนึ่งที่ได้กำหนดไว้เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101) เรื่อง Stories of Virtue นอกจากมีประสิทธิภาพบรรลุตามวัตถุประสงค์แล้วยังมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการทดสอบก่อนเรียนและการทดสอบหลังเรียน พบว่า ความแตกต่างของคะแนนก่อนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101) เรื่อง Stories of Virtue สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของคะแนนทดสอบก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 12.03 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.53 พบว่าคะแนนทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 26.29 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.77 จึงสรุปได้ว่าหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 ที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ (อ16101) เรื่อง Stories of Virtue สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x= 4.82, S.D.= 0.33) เมื่อพิจารณาความพึงพอใจรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุดตามลำดับจากมากไปหาน้อย ดังต่อไปนี้ เนื้อเรื่องที่น่าสนใจและเนื้อเรื่องชวนให้อ่านน่าติดตามมีประโยชน์ และมีภาพประกอบสวยงามสอดคล้องกับเนื้อเรื่องมากที่สุด(x=5.00, S.D.=0.000) รองลงมาความพอใจเรื่องนักเรียนรู้สึกสนุก มีความสุขในการร่วมทำกิจกรรมการเรียนรู้และทำกิจกรรมและ เนื้อหา สำนวนภาษาของกิจกรรมที่ใช้เหมาะสม มากที่สุด(x = 4.90, S.D.=0.316) เวลาที่ใช้ในการเรียนรู้เหมาะสมมากที่สุด (x = 4.81, S.D.=0.342) เนื้อหาชัดเจน ไม่สับสนขนาดตัวอักษรและการลำดับเรื่อง มีลำดับขั้นตอนต่อเนื่องเหมาะสมมากที่สุด(x =4.80, S.D.=0.422) เนื้อเรื่องตรงตามจุดประสงค์มากที่สุด( x= 4.70 S.D.=0.483) ภาพหน้าปกตรงตามเนื้อเรื่องมากที่สุด ( x= 4.60, S.D.=.516) ตามลำดับ จากการพิจารณาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน พบว่ามีค่าน้อยกว่า 1.00 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจสอดคล้องกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^