LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ชุดกิจกรรมการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษDelightful Ratchaburi

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน
โดยใช้ชุดกิจกรรมการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง Delightful Ratchaburi
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย     นางสาวคริสตอล ประสานแสง
ปีที่ศึกษา ภาคเรียน 1/2562
บทคัดย่อ
     การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน โดยใช้ชุดกิจกรรมการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง Delightful Ratchaburi สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน โดยใช้ชุดกิจกรรมการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง Delightful Ratchaburi ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน โดยใช้ชุดกิจกรรมการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง Delightful Ratchaburi 4) เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน โดยใช้ชุดกิจกรรมการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง Delightful Ratchaburi กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์ (มณีวิทยา) อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ที่ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบยกชั้น (Cluster random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลในการวิจัยคือ 1.แบบทดสอบความเข้าใจในการอ่าน 2. แบบวัดคุณลักษณะการเรียนรู้ด้วยตนเอง 3. แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจผู้เรียนหลังเรียน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย (x) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าร้อยละ
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานและเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษเรื่อง Delightful Ratchaburi สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ครูผู้สอนและผู้เชี่ยวชาญต้องการให้มีการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน โดยใช้ชุดกิจกรรมการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง Delightful Ratchaburi สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
    2. ผลการสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน โดยใช้ชุดกิจกรรมการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง Delightful Ratchaburi สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดเท่ากับ 82.57/83.82
        3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน โดยใช้ชุดกิจกรรมการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง Delightful Ratchaburi สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทั้ง 3 ด้าน คือ ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียน ด้านคุณลักษณะการเรียนด้วยตนเอง และด้านความรู้ความเข้าใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน โดยใช้ชุดกิจกรรมการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง Delightful Ratchaburi หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 ทุกด้าน
4. ผลการประเมินผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน โดยใช้ชุดกิจกรรมการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เรื่อง Delightful Ratchaburi สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ผ่านทุกด้าน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^