LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การพัฒนารูปแบบการบริหารการจัดการศึกษาปฐมวัยสู่มาตรฐานการศึกษา

usericon

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ทั่วไป เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารการจัดการศึกษาปฐมวัยสู่มาตรฐานการศึกษา โรงเรียนเทศบาล 3 (เทศบาลสงเคราะห์) และวัตถุประสงค์เฉพาะ 1)     เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารการจัดการศึกษาปฐมวัยสู่มาตรฐานการศึกษา โรงเรียนเทศบาล 3 (เทศบาลสงเคราะห์) 2) เพื่อศึกษาทดลองใช้รูปแบบการบริหารการจัดการศึกษาปฐมวัยสู่มาตรฐานการศึกษา โรงเรียนเทศบาล 3 (เทศบาลสงเคราะห์)สมมติฐานการวิจัย เพื่อให้เป็นแนวทางในการวิจัยและเป็นพื้นฐานในการวิเคราะห์ข้อมูลผู้วิจัยได้ตั้งสมมติฐานในการวิจัยไว้ดังนี้ 1) องค์ประกอบของการจัดการศึกษาปฐมวัยสู่มาตรฐานการศึกษา โรงเรียนเทศบาล 3 (เทศบาลสงเคราะห์) เป็นพหุองค์ประกอบ 2) รูปแบบการจัดการศึกษาปฐมวัยสู่มาตรฐานการศึกษา โรงเรียนเทศบาล 3 (เทศบาลสงเคราะห์) มีความสอดคล้องกับกรอบแนวคิดทฤษฎีของการวิจัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้
ในการวิจัยครั้งนี้ คือ โรงเรียนเทศบาล 3 (เทศบาลสงเคราะห์) จำนวน 1 โรงเรียน โดยบุคคลที่ให้ข้อมูลประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา รองผู้อำนวยการสถานศึกษา/หัวหน้างานวิชาการระดับปฐมวัย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอนระดับปฐมวัย และผู้ปกครองระดับปฐมวัย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. องค์ประกอบการบริหารการจัดการศึกษาปฐมวัยสู่มาตรฐานการศึกษา โรงเรียนเทศบาล 3 (เทศบาลสงเคราะห์) ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบ คือ 1) การบริหารด้านโครงสร้างการบริหารและหลักการบริหารจัดการ (Administration in structural management) 2) การบริหารด้านการเรียนรู้และวิจัยนวัตกรรมการศึกษาปฐมวัย (Administration in learning educational researching) 3) การบริหารด้านการพัฒนาครูปฐมวัยมืออาชีพ (Administration in professional early childhood teacher developing) 4) การบริหารด้านผู้บริหารสถานศึกษามืออาชีพ (Administration in professional school administrator) 5) การบริหาร
ด้านการประสานความร่วมมือเพื่อพัฒนาการศึกษา (Administration in educational developing cooperation) และ 6) การบริหารด้านชุมชนแห่งการเรียนรู้ (Administration in community of learning)
        2. รูปแบบการบริหารการจัดการศึกษาปฐมวัยสู่มาตรฐานการศึกษา โรงเรียนเทศบาล 3 (เทศบาลสงเคราะห์) ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบสำคัญ 6 องค์ประกอบที่มีความถูกต้อง เหมาะสม เป็นไปได้ และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งสอดคล้องกับกรอบแนวคิดทฤษฎีของการวิจัย
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^