LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ปรีดา ศรีโยม

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 (4–5 ปี) โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) เทศบาลตำบลพะตง จังหวัดสงขลา
ชื่อผู้วิจัย     ปรีดา ศรีโยม
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง)
    สังกัดเทศบาลตำบลพะตง จังหวัดสงขลา
ปีการศึกษา    2563

บทคัดย่อ
    
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 (4–5 ปี) โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) ด้วยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ โดยนักเรียนร้อยละ 70 ของนักเรียนทั้งหมด มีคะแนนร้อยละ 70 ขึ้นไปกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562จำนวน 25 คน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบ One Shot case Study เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ จำนวน 15 แผน 2) แบบทดสอบวัดความพร้อม ทางคณิตศาสตร์ จำนวน 25 ข้อ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า
การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 (4–5 ปี) โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยด้านการสังเกตเท่ากับ 4.88 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 97.60 จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 25 คน คิดเป็นร้อยละ 100 มีคะแนนเฉลี่ยด้านการเปรียบเทียบ เท่ากับ 4.84 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 96.80 จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 25 คน คิดเป็นร้อยละ 100 มีคะแนนเฉลี่ยด้านการจัดหมวดหมู่ เท่ากับ 4.76 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 95.20 จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 25 คน คิดเป็นร้อยละ 100 มีคะแนนเฉลี่ยด้านการเรียงลำดับ เท่ากับ 4.64 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 92.80 จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 25 คน คิดเป็น ร้อยละ100 มีคะแนนเฉลี่ยด้านการรู้จักจำนวนและรู้ค่าตัวเลข 1–15 เท่ากับ 4.64 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 92.80 จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 25 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งผลการพัฒนาเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้คือ นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 มีคะแนนตั้งแต่ร้อยละ 70 ขึ้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^