LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

รูปแบบการเรียนรู้พหุปัญญาด้านมนุษย์สัมพันธ์ของนักเรียนชั้นประถมศ

usericon

ชื่อเรื่อง     รูปแบบการเรียนรู้พหุปัญญาด้านมนุษย์สัมพันธ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 1 สว่างวิทยา
ผู้รายงาน  ว่าที่ร้อยตรีหญิงปัทมพร สุนทร
โรงเรียน    โรงเรียนเทศบาล 1 สว่างวิทยา สำนักการศึกษา เทศบาลเมืองหนองคาย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย
ปีที่ศึกษา    2564
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษารูปแบบการเรียนรู้พหุปัญญาด้านมนุษย์สัมพันธ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 1 สว่างวิทยา โดยศึกษาจากประชากรนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แบบสำรวจประเมินรูปแบบการเรียนรู้
(2) แบบสำรวจประเมินพหุปัญญา และ (3) แบบสำรวจประเมินความฉลาดทางอารมณ์
    ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 คน ส่วนใหญ่เรียนรู้ได้ดีที่สุด จากการการสัมผัส คิดเป็นร้อยละ 34.07 รองลงมาเรียนรู้ได้ดีจากการใช้สัมผัส คิดเป็นร้อยละ 20.86 และรูปแบบการเรียนรู้ที่ไม่ถนัดที่สุดคือ เรียนรู้ตามลำพัง คิดเป็นร้อยละ 43.34 ตามลำดับ (2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 คน ส่วนใหญ่มีความถนัดทางด้านศิลปะและดนตรีมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 17.86 รองลงมา คือ ด้านกีฬาและสัมผัส คิดเป็นร้อยละ 18.31 และด้านธรรมชาติ คิดเป็นร้อยละ 13.20 ตามลำดับ (3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 คน ส่วนใหญ่ มีความฉลาดทางอารมณ์ต่ำกว่าเกณฑ์ปกติอยู่ในระดับมาก คือ ด้านรับผิดชอบ คิดเป็นร้อยละ 12.78 รองมา คือ ด้านตัดสินใจ คิดเป็นร้อยละ 15.20 ด้านมีแรงจูงใจ คิดเป็นร้อยละ 15.18 ด้านสัมพันธภาพ คิดเป็นร้อยละ 12.32 ด้านพึงพอใจในชีวิต คิดเป็นร้อยละ 14.02 ด้านเห็นใจผู้อื่น คิดเป็นร้อยละ 11.76 ด้านสุขสงบทางใจ คิดเป็นร้อยละ 13.33 และด้านภูมิใจในตนเอง คิดเป็นร้อยละ 07.65 และด้านควบคุมอารมณ์ คิดเป็นร้อยละ 2.98
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^