LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบชุดฝึกทักษะคำศัพท์ฯ

usericon


ชื่อเรื่อง การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบชุดฝึกทักษะคำศัพท์เรื่อง shopping ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ด้านคำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา    นางสาวปณิตา จิตรรักษ์
ระดับชั้น    ประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียน    โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต
ปีการศึกษา    2561

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง “การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบชุดฝึกทักษะคำศัพท์เรื่อง shopping ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ด้านคำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6” ในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบชุดฝึกทักษะคำศัพท์ เรื่อง shopping ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านคำศัพท์ของนักเรียนระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียน อบจ. เมืองภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 41 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดฝึกทักษะคำศัพท์ เรื่อง shopping จำนวน 6 เล่ม 2) แผนการจัด การเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบชุดฝึกทักษะคำศัพท์เรื่อง shopping จำนวน 10 แผน ใช้เวลาเรียนทั้งสิ้น 20 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านคำศัพท์ ชนิดปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติ (t-test)

ผลการศึกษา พบว่า
    1. การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบชุดฝึกทักษะคำศัพท์ เรื่อง shopping ที่ผู้วิจัยสร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.83/82.44 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ด้านคำศัพท์ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบชุดฝึกทักษะคำศัพท์ เรื่อง shopping หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบชุดฝึกทักษะคำศัพท์ เรื่อง shopping อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.84 และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.37
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^