LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

การพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายก

usericon

ชื่องานวิจัย การพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม
โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ปีการศึกษา 2562 - 2563
ชื่อผู้ศึกษา นายชวิณ บัวบาน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ผู้อำนวยการ
ชำนาญการพิเศษ
สถานศึกษา โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง
ปีการศึกษา 2562
_______________________________________________________________________________________

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนด้านอัจฉริยภาพด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร 2)เพื่อการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร 3)เพื่อเปรียบเทียบทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ทั้งก่อนและหลังการพัฒนาอัจฉริยภาพ 4)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่มีทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพก่อนและหลังการพัฒนา 5) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน ครูและผู้ปกครองต่อรูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม 6)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนครูและผู้ปกครองต่อทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษรก่อนและหลังการพัฒนาอัจฉริยภาพ
ผลการวิจัย พบว่า
(1)การพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยเครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ที่พัฒนาขึ้นเป็นรูปแบบที่มีความเชื่อมั่นสูง
(2)เมื่อใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยเครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร นักเรียนที่ได้รับการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น
(3)นักเรียนมีทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพหลังการพัฒนาตามรูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษรสูงกว่าก่อนการพัฒนา
(4)ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนที่มีแววด้านอัจฉริยภาพหลังการพัฒนาตามรูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร
สูงกว่าก่อนการพัฒนา
(5) นักเรียนครูและผู้ปกครองมีความคิดเห็นต่อรูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ไม่แตกต่างกัน
(6) นักเรียน ครู และผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษรหลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^