LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายก

usericon

ชื่องานวิจัย การพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม
โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ปีการศึกษา 2562 - 2563
ชื่อผู้ศึกษา นายชวิณ บัวบาน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ผู้อำนวยการ
ชำนาญการพิเศษ
สถานศึกษา โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง
ปีการศึกษา 2562
_______________________________________________________________________________________

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนด้านอัจฉริยภาพด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร 2)เพื่อการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร 3)เพื่อเปรียบเทียบทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ทั้งก่อนและหลังการพัฒนาอัจฉริยภาพ 4)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่มีทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพก่อนและหลังการพัฒนา 5) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน ครูและผู้ปกครองต่อรูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม 6)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนครูและผู้ปกครองต่อทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษรก่อนและหลังการพัฒนาอัจฉริยภาพ
ผลการวิจัย พบว่า
(1)การพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยเครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ที่พัฒนาขึ้นเป็นรูปแบบที่มีความเชื่อมั่นสูง
(2)เมื่อใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยเครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร นักเรียนที่ได้รับการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น
(3)นักเรียนมีทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพหลังการพัฒนาตามรูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษรสูงกว่าก่อนการพัฒนา
(4)ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนที่มีแววด้านอัจฉริยภาพหลังการพัฒนาตามรูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร
สูงกว่าก่อนการพัฒนา
(5) นักเรียนครูและผู้ปกครองมีความคิดเห็นต่อรูปแบบการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนด้วยกลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษร ไม่แตกต่างกัน
(6) นักเรียน ครู และผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อทักษะชีวิตด้านอัจฉริยภาพของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยศรีเกษรหลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^