LASTEST NEWS

06 ก.ย. 2567โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา เงินเดือน 12,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 11 กันยายน 2567 06 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านสามแพรก รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 ก.ย.2567 06 ก.ย. 2567เทศบาลเมืองแก่งคอย รับสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ไม่ต้องสอบแข่งขัน จำนวน 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,560 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 - 13 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) รับสมัครผู้ช่วยครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 3 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว12 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านบุ รับสมัคร ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 8 – 10 กันยายน 2567 05 ก.ย. 2567ระเบียบใหม่ ปี 67 กำหนดคุณสมบัติครู ร.ร.นอกระบบ ต้องมีอย่างน้อย 1 คนต่อห้องเรียน 05 ก.ย. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ประกาศ มาตรการลดภาระการรายงานของสถานศึกษา 04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน

การบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมและแนวคิด 3 H เพื่อพัฒนาคุณภาพ

usericon

การบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมและแนวคิด 3 H เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของ
โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา
บทคัดย่อ
การรายงานผลครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาผลการมีส่วนร่วมและแนวคิด 3 H ในการบริหารงานวิชาการ 2) เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลาด้วยรูปแบบการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมและแนวคิด 3 H 3) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลาด้วยรูปแบบการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมและแนวคิด 3 H
กลุ่มเป้าหมายเป็น 1) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง นักเรียน ครู ปีการศึกษา 2562 จำนวน 110 คน กำหนดกลุ่มตัวเป้าหมายโดยใช้สูตรยามาเน่ 2) นักเรียนโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2562 จำนวน 2,227 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงาน ได้แก่ 1) แบบสอบถามการบริหารวิชาการแบบมีส่วนร่วมและแนวคิด 3 H 2) แบบวัดความสามารถของสถาบันการทดสอบแห่งชาติ(องค์กรมหาชน) 3) แบบวัดความสามารถแต่ละวิชาของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ 4) แบบทดสอบวัดความสามารถการแข่งขันทักษะทางวิชาการงานศิลปหัตถกรรม 5) แบบประเมินความสามารถในการรู้เรื่องการอ่าน (Reading Literacy) ตามแนวทางการประเมินผลนักเรียนนานาชาติ PISA 6) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ผลการดำเนินการพบว่า การมีส่วนร่วมและแนวคิด 3 H ในการบริหารงานวิชาการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านมีส่วนร่วมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านการพัฒนาหลักสูตรอยู่ในระดับมากที่สุดเป็นอันดับแรก รองลงมาด้านการวัดและประเมินผล
การบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมและแนวคิด 3 H ส่งผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านการพัฒนาหลักสูตร ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและประเมินผล ด้านสื่อการเรียนสอนดังนี้ 1) ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ระดับโรงเรียนสูงกว่าระดับประเทศทุกรายวิชา 2) ร้อยละของนักเรียนที่ได้ระดับผลการเรียนระดับ 3 ถึง 4 ปีการศึกษา 2562 เพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2561 3) ผลการแข่งขันทักษะทางวิชาการงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ของนักเรียนโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2562 นักเรียนได้เหรียญทองเพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2561 4) ร้อยละการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนระดับดีเยี่ยม ปีการศึกษา 2562 เพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2561 5) ผลการประเมินความสามารถในการรู้เรื่องการอ่าน (Reading Literacy) ตามแนวทางการประเมินผลนักเรียนนานาชาติ PISA ปีการศึกษา 2562 ครั้งที่ 4 เพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2562 ครั้งที่ 3 โดยผลการประเมินนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพิ่มมากสุด 6) ร้อยละของนักเรียนที่สามารถใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชีวิตประจำวันอยู่ในระดับดีขึ้นไป ปีการศึกษา 2562 เพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2561 7) ร้อยละของนักเรียนที่ผลการเรียนรายวิชา IS อยู่ในระดับดีขึ้นไปปีการศึกษา 2562 เพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2561 8) ร้อยละของนักเรียนที่มีคุณลักษณ์อันพึงประสงค์ปีการศึกษา 2562 ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 100

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^