LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมเบ็ดเตล็ด

usericon

ชื่อเรื่อง ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมเบ็ดเตล็ด เพื่อพัฒนา
ทักษะทางสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
โรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี) เทศบาลนครยะลา จังหวัดยะลา
ชื่อผู้ศึกษา นางสาวรุสนีย์ เจ๊ะยอ
ครูชำนาญการพิเศษ
ระดับชั้น ชั้นอนุบาลปีที่ 3
ปีการศึกษา 2562
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบระดับพฤติกรรมทักษะทางสังคม โดยภาพรวม
และแยกรายด้าน ก่อนและหลังการทดลอง ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรม
เกมเบ็ดเตล็ด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี) เทศบาลนครยะลา จังหวัดยะลา
2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางสังคม โดยภาพรวมและแยกรายด้าน ก่อนและหลังการทดลองของนักเรียน
ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมเบ็ดเตล็ด กลุ่มตัวอย่าง
ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่3 ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2562 นักเรียนรวม 28คน
จาก 1 ห้องเรียน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา
คือ 1) คู่มือการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมเบ็ดเตล็ด จำนวน 24 เกม 2) แผน
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 3) แบบสังเกตพฤติกรรมทักษะทางสังคม 4) แบบทดสอบทักษะทางสังคม
ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีค่าความเที่ยงตรง (IOC) ระหว่าง 0.80 - 1.00 ค่าความยากง่ายระหว่าง
0.42 - 0.64 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.29 - 0.42 และค่าความเชื่อมั่น (KR-20) เท่ากับ 0.83 สถิติ
ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่า t-test
ผลการวิจัย
1. ระดับพฤติกรรมทักษะทางสังคม โดยภาพรวมและแยกรายด้าน ของนักเรียนชั้นอนุบาล
ปีที่ 3 ก่อนการทดลองอยู่ในระดับปานกลาง และหลังการทดลองอยู่ในระดับดีทุกด้าน
2. ทักษะทางสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมเบ็ดเตล็ด หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^