LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมเบ็ดเตล็ด

usericon

ชื่อเรื่อง ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมเบ็ดเตล็ด เพื่อพัฒนา
ทักษะทางสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
โรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี) เทศบาลนครยะลา จังหวัดยะลา
ชื่อผู้ศึกษา นางสาวรุสนีย์ เจ๊ะยอ
ครูชำนาญการพิเศษ
ระดับชั้น ชั้นอนุบาลปีที่ 3
ปีการศึกษา 2562
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบระดับพฤติกรรมทักษะทางสังคม โดยภาพรวม
และแยกรายด้าน ก่อนและหลังการทดลอง ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรม
เกมเบ็ดเตล็ด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี) เทศบาลนครยะลา จังหวัดยะลา
2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางสังคม โดยภาพรวมและแยกรายด้าน ก่อนและหลังการทดลองของนักเรียน
ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมเบ็ดเตล็ด กลุ่มตัวอย่าง
ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่3 ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2562 นักเรียนรวม 28คน
จาก 1 ห้องเรียน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา
คือ 1) คู่มือการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมเบ็ดเตล็ด จำนวน 24 เกม 2) แผน
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 3) แบบสังเกตพฤติกรรมทักษะทางสังคม 4) แบบทดสอบทักษะทางสังคม
ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีค่าความเที่ยงตรง (IOC) ระหว่าง 0.80 - 1.00 ค่าความยากง่ายระหว่าง
0.42 - 0.64 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.29 - 0.42 และค่าความเชื่อมั่น (KR-20) เท่ากับ 0.83 สถิติ
ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่า t-test
ผลการวิจัย
1. ระดับพฤติกรรมทักษะทางสังคม โดยภาพรวมและแยกรายด้าน ของนักเรียนชั้นอนุบาล
ปีที่ 3 ก่อนการทดลองอยู่ในระดับปานกลาง และหลังการทดลองอยู่ในระดับดีทุกด้าน
2. ทักษะทางสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมเบ็ดเตล็ด หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^