LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

การพัฒนารูปแบบการสอนนาฏศิลป์โดยใช้ทักษะปฏิบัติ

usericon

บทสรุป

เรื่อง    การพัฒนารูปแบบการสอนนาฏศิลป์โดยใช้ทักษะปฏิบัติทางการเรียนเพื่อพัฒนาการปฏิบัติ    ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้วิจัย    นางสาวอารีรัตน์ ภูเกิดเจริญผล
ปีที่วิจัย    ปีการศึกษา 2562
    การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) มีวัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพรูปแบบการสอนแบบทักษะปฏิบัติ ตามเกณฑ์ 80/80
เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยรูปแบบการสอนนาฏศิลป์โดยใช้ทักษะปฏิบัติทางการเรียนเพื่อพัฒนาการปฏิบัติท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดมณีสถิตกปิฏฐาราม เทศบาลเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี ประชากรที่ใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดมณีสถิตกปิฏฐาราม จำนวน 31 คน โดยใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ รูปแบบการสอนนาฏศิลป์โดยใช้ทักษะปฏิบัติทางการเรียน
เพื่อพัฒนาการปฏิบัติท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดมณี
สถิตกปิฏฐาราม เทศบาลเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี แบบทดสอบวัดผล สัมฤทธิ์ทางการเรียน
และแบบวัดความพึงใจต่อการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย (Mean) ร้อยละค่าเฉลี่ย
ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบด้วยค่า t – test dependent
    สรุปผลการวิจัย จากการวิเคราะห์ข้อมูล สามารถสรุปผลการวิจัยได้ดังนี้
        1. รูปแบบการสอนนาฏศิลป์ โดยใช้ทักษะปฏิบัติทางการเรียนเพื่อพัฒนาการปฏิบัติ
ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 พบว่า โดยรวมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รูปแบบ
การสอนแบบทักษะปฏิบัติมีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.02/85.41 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
และเมื่อพิจารณาเป็นรายชุดกิจกรรมการเรียนรู้ พบว่าทุกชุดกิจกรรมการเรียนรู้ มีประสิทธิภาพ
สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
        2. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .05
        3. ความพึงพอใจต่อการเรียนด้วย รูปแบบการสอนนาฏศิลป์ โดยใช้ทักษะปฏิบัติทางการเรียนเพื่อพัฒนาการปฏิบัติท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 พบว่า โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ทุกข้อนักเรียนมีความพึงพอใจที่ดีต่อการเรียนอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^