LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

การพัฒนาชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ

usericon

เรื่อง        การพัฒนาชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชุด English in daily life
        โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
        (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา    นางทิชากร วงศรีลา
หน่วยงาน    โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านบัวใหญ่)
ปีการศึกษา    2563

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชุด English in daily life กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ แบบร่วมมือ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชุด English in daily life โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2 ) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชุด English in daily lifeโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชุด English in daily life โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านบัวใหญ่) สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 23 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 15 แผน 2) ชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชุด English in daily life โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 เล่ม และ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความยาก (P) อยู่ระหว่าง 0.50 ถึง 0.71 และมีค่าอำนาจจำแนก (B) อยู่ระหว่าง 0.43 ถึง 0.71 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบเท่ากับ 0.84 แบบแผนการทดลองที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีชนิดไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test dependent)

    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชุด English in daily life โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.42/88.84 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
        2.    ดัชนีประสิทธิผลทางการเรียนเท่ากับ 0.7459 หมายความว่า ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 74.59
        3.    นักเรียนที่เรียนด้วยชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชุด English in daily life โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^