LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

C SMILE Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน และการเขียน

usericon

ผู้ศึกษา : นางสาวศณีนณาถ แซ่ตัน
นางศดานัน จันทรมาศ
นางสาวนิรดา คำเสน
     นายอภิชัย สามชุม
นางสาวศิริรัตน์ สมพงษ์

        การจัดการเรียนการสอนโดยใช้นวัตกรรม C SMILE Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน และการเขียน เป็นนวัตกรรมที่ใช้สีในการกำหนดตัวอักษรในมาตราตัวสะกดแต่ละมาตรา มาจัดทำสื่อประกอบการสอน, เกม และชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด เพื่อจัดทำเป็นแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) จำนวน 12 ชั่วโมง ซึ่งสีจะเป็นการกระตุ้นความสนใจ เป็นสื่อนำทางสายตา ช่วยให้นักเรียนสามารถอ่านคำในมาตราตัวสะกดต่าง ๆ ได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยดึงดูดความสนใจให้เด็กมีความกระตือรือร้นในการอ่าน การเขียนเพิ่มขึ้น ช่วยให้นักเรียนสามารถอ่าน และเขียนคำในมาตราตัวสะกดต่าง ๆ ได้ง่ายและถูกต้อง พร้อมทั้งเป็นการพัฒนาด้านการอ่าน เขียน เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และผลการประเมินความสามารถในการอ่าน (Reading Test : RT) ที่สูงขึ้น เพื่อเป็นการปูรากฐานการเรียนรู้ ไปสู่การเรียนรู้ในรายวิชาต่าง ๆ และการใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป
ผลการใช้นวัตกรรม C SMILE Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน และการเขียน พบว่า ความสามารถทางด้านการอ่าน การเขียน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หลังใช้นวัตกรรมคิดเป็นร้อยละ 80 ซึ่งสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้นวัตกรรม C SMILE Modle อยู่ร้อยละ 50.3 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยปีการศึกษา 2562 เพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2561 ร้อยละ 3.87 และผลประเมินความสามารถในการอ่าน (Reading Test : RT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2562 มีผลเพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2561 คิดเป็นร้อยละ 30.01 ทั้งนี้นวัตกรรม C SMILE Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน และการเขียน สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียน เรื่อง มาตราตัวสะกดของนักเรียนได้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^