LASTEST NEWS

31 ก.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับสมัครพนักงานราชการ 18 อัตรา ตั้งแต่ 6-27 สิงหาคม 2567 31 ก.ค. 2567เมืองพัทยา รับสมัครพนักงานจ้าง จำนวน 178 ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2567  31 ก.ค. 2567มาแล้ว!! ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ และพิมพ์บัตรประจำตัว สอบใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 2 ปี 2567 30 ก.ค. 2567โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-8 สิงหาคม 2567 30 ก.ค. 2567สพฐ.ผ่านการประเมิน ITA ปี 67 ได้คะแนนสูงสุดใน ศธ. 30 ก.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด ! แจ้งการโอนงบประมาณเหลือจ่ายฯ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ สำหรับจ้างเหมาบริการนักการภารโรง คืนส่วนกลาง 30 ก.ค. 2567ร้อง"บิ๊กอุ้ม"-กมธ.สส.ยังยั้ง ศธ.ปรับหลักสูตร-อ้างครูฯลงชื่อคัดค้านเพียบ 30 ก.ค. 2567สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาโททุกสาขา เงินเดือน 22,750 บาท ตั้งแต่บัดนี้-20 สิงหาคม 2567 29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567

การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนบ้านเขาโอน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
ชื่อผู้รายงาน นายชาตรี ศรีเมือง
ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2562

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนบ้านเขาโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท เกี่ยวกับ ความต้องการจำเป็นในการจัดทำโครงการ ความสอดคล้องและความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ของโครงการ ประเมินปัจจัยนำเข้า เกี่ยวกับความพร้อมของผู้รับผิดชอบโครงการ ความพร้อมของอาคารสถานที่ ความเพียงพอของงบประมาณ และความเหมาะสมของปัจจัยในการดำเนินงาน ประเมินกระบวนการ ของโครงการเกี่ยวกับการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการตามการบริหารด้วยวงจรคุณภาพ ประเมินผลผลิต ของโครงการเกี่ยวกับ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6 ความพึงพอใจของ นักเรียน ครู ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการดำเนินโครงการ รูปแบบ ที่ใช้ในการประเมิน CIPP Model ของ สตัฟเฟลบีม (Stufflebeam) กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการดำเนินโครงการในปีการศึกษา 2562 ประกอบด้วยครู จำนวน 9 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน
45 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 52 คน และคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน รวมทั้งสิ้น 113 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย แบบสอบถาม จำนวน 6 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าสถิติพื้นฐาน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการหาค่าความตรงของเครื่องมือ (Validity) ใช้สูตร IOC หาค่า ความเชื่อมั่น (Reliability) ของแบบสอบถาม โดยการหาค่าความเชื่อมั่นแบบ Alpha Co-efficient ตามสูตรของครอนบาค (Cronbach) โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
ผลการประเมิน
1. ผลการประเมินด้านบริบท พบว่า ผลการดำเนินโครงการด้านบริบท อยู่ในระดับมากที่สุด
และผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 3 ตัวชี้วัดคือ ตัวชี้วัดความต้องการจำเป็นในการจัดทำโครงการ ตัวชี้วัด ความสอดคล้องของวัตถุประสงค์ของโครงการ ตัวชี้วัดความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ของโครงการ
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ผลการดำเนินโครงการด้านปัจจัยนำเข้า อยู่ใน
ระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 4 ตัวชี้วัด คือ ตัวชี้วัดความพร้อมของผู้รับผิดชอบ ตัวชี้วัดความ พร้อมของอาคารสถานที่ ตัวชี้วัดความเพียงพอของงบประมาณ และตัวชี้วัดความเหมาะสมของปัจจัยใน การดำเนินงาน
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ พบว่า ผลการดำเนินโครงการด้านกระบวนการ อยู่ใน ระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน คือ ตัวชี้วัดการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการตามการบริหารด้วย วงจรคุณภาพ
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต พบว่า ผลการดำเนินโครงการด้านผลผลิต อยู่ในระดับมาก และ
ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 5 ตัวชี้วัดคือ ตัวชี้วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 1- 6 ตัวชี้วัดความพึงพอใจของนักเรียนในการดำเนินโครงการ ตัวชี้วัดความพึงพอใจของครูในการ
ดำเนินการโครงการ ตัวชี้วัดความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนในการดำเนินการโครงการ ตัวชี้วัดและ ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศกษาขั้นพื้นฐานในการดำเนินการโครงการ
5. ผลการประเมินโครงการภาพรวม พบว่า ผลการดำเนินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายใน โรงเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนบ้านเขาโอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งประเด็นการประเมินทั้ง 4 ประเด็น ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยประเด็น การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด 2 ประเด็น คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ประเด็นการประเมินอยู่ใน ระดับมาก 2 ประเด็น คือ ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^