การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับวิธีสอน KWL Plus
ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับวิธีการสอน KWL Plus ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 84.22/82.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับวิธีการสอน KWL Plus ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับวิธีการสอน KWL Plus ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก