LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อเรื่อง        : รายงานการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5-6 ปี) ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ชื่อผู้วิจัย        : นางสาวนันท์นภัส มงคลสังข์
ปีการศึกษา    : 2563
บทคัดย่อ
    รายงานการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5-6 ปี) ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5-6 ปี) ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยจำแนกรายด้าน 2) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลก่อนและหลังการจัดกิจกรรม ศิลปสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5-6 ปี) ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นเด็กปฐมวัย ชาย-หญิง อายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5-6 ปี) ภาครียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง จำนวน 22 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sample) โดยผู้วิจัยได้ทำการเลือกห้องเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 3/4 (5-6 ปี) ซึ่งเป็นห้องที่ผู้วิจัยเป็นครูประจำชั้น
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แผนการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และแบบสังเกตพฤติกรรมตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.99 แบบแผนการวิจัยเป็นการวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Research and development) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ t-test for dependent
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. เปรียบเทียบผลก่อนการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เด็กปฐมวัย มีพฤติกรรมอยู่ในระดับน้อยทุกด้าน เรียงตามลำดับ คือ ด้านคุณธรรม ( x-bar 1.33, x-bar 0.00) ด้านรู้จักพอประมาณ ( x-bar
1.29, x-bar 0.26) ด้านมีเหตุมีผล ( x-bar 1.27, x-bar 0.17) ด้านมีภูมิคุ้มกัน ( x-bar 1.20, x-bar 0.20) และด้านความรู้ ( x-bar 1.09, x-bar 0.15) ตามลำดับ แต่หลังการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเด็กปฐมวัยมีพฤติกรรมอยู่ในระดับดีมากทั้ง 5 ด้าน คือ ด้านคุณธรรม ( x-bar 2.91, x-bar 0.18) ด้านความรู้ ( x-bar 2.88, x-bar 0.19) ด้านมีภูมิคุ้มกัน ( x-bar 2.85, x-bar 0.22) ด้านมีเหตุมีผล ( x-bar 2.74, x-bar 0.27) และด้านรู้จักพอประมาณ ( x-bar 2.68, x-bar 0.24) ตามลำดับ
    2. เปรียบเทียบผลหลังจากการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5-6 ปี) ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเด็กปฐมวัยมีพฤติกรรมด้านรู้จักพอประมาณ มีเหตุมีผล มีภูมิคุ้มกัน มีความรู้ และมีคุณธรรม สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^