LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน เรื่อง การสร้างสรรค์ท่ารำสู่นาฏลี

usericon

ชื่อเรื่อง    การจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน เรื่อง การสร้างสรรค์ท่ารำสู่นาฏลีลา สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย    อุทัย จินดาชาติ
สังกัด    โรงเรียนตรีประชาพัฒนศึกษา อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ
สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
ผลงานทางวิชาการ    เสนอขอรับการประเมินเพื่อให้เลื่อนวิทยฐานะเชี่ยวชาญ
วิทยฐานะที่ขอเลื่อน ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูเชี่ยวชาญ
ปีการศึกษา    2562

บทคัดย่อ

การจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน เรื่อง การสร้างสรรค์ท่ารำสู่นาฏลีลา สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อศึกษาทักษะการปฏิบัติของนักเรียนในการสร้างสรรค์ผลงาน เรื่อง การสร้างสรรค์ท่ารำสู่นาฏลีลา สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน เรื่อง การสร้างสรรค์ท่ารำสู่นาฏลีลา สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน เรื่อง การสร้างสรรค์ท่ารำสู่นาฏลีลา สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 11 คน ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบ 3) แบบวัดทักษะการปฏิบัติของนักเรียนสร้างสรรค์ผลงาน 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ

สรุปผลการวิจัย
1. ทักษะการปฏิบัติของนักเรียนในการสร้างสรรค์ผลงาน เรื่อง การสร้างสรรค์ท่ารำสู่นาฏลีลา สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระดับทักษะการปฏิบัติอยู่ในระดับดีเยี่ยม
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน เรื่อง การสร้างสรรค์ท่ารำสู่นาฏลีลา สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 81.18 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน เรื่อง การสร้างสรรค์ท่ารำสู่นาฏลีลา สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^